HLV Incheon United bất ngờ đánh giá Công Phượng là cầu thủ quan trọng

20/03/2019 07:20

Trả lời phỏng vấn kênh SpoTV của Hàn Quốc, HLV Andersen bất ngờ đánh giá Công Phượng là cầu thủ quan trọng của Incheon United ở mùa giải 2019.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu trong màu áo CLB Incheon United tại Hàn Quốc, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được HLV Andersen hai lần trao cơ hội ra sân thi đấu. Nếu như lần đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1995 có màn ra mắt chớp nhoáng trước các CĐV của Incheon United khi chỉ thi đấu đúng 2 phút thì ở vòng 3 K.League 2019 cuối tuần vừa qua, Nguyễn Công Phượng đã có quãng thời gian thi đấu gần 30 phút trên sân.

HLV Incheon United bat ngo danh gia Cong Phuong la cau thu quan trong hinh anh 

Công Phượng bất ngờ nhận những lời khen từ HLV Incheon United

 
Theo đó, ở chuyến làm khách của Sangju Sangmu cuối tuần vừa qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được HLV Andersen tung vào sân ở phút 65. Trong những phút thi đấu trên sân, cựu cầu thủ của hAGL đã để lại dấu ấn của mình với một đường chuyền thuận lợi cho cầu thủ Heo Yong-joon. Tiếc rằng chân sút của Incheon United không tận dụng thành công cơ hội của mình để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trong trận đấu. Cũng vì vậy mà Công Phượng đã mất đi cơ hội có được pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo CLB mới.
 
Theo đánh giá của truyền thông Hàn Quốc, dù không có nhiều bóng nhưng ở trận đấu vừa qua, Công Phượng đã ít nhiều để lại ấn tượng với khả năng di chuyển thông minh, tạo khoảng trống cho các đồng đội để gây áp lực về phía khung thành đội chủ nhà. Sau màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng trước Sangju Sangmu, HLV Jorn Andersen của Incheon United có phát biểu mong muốn học trò tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thích nghi với bóng đá Hàn Quốc. Theo đó, trả lời phỏng vấn kênh SpoTV của Hàn Quốc mới đây, vị chiến lược gia người Na Uy khẳng định việc ứng xử với các CĐV nước ngoài không phải là vấn đề với mình: “Với tư cách là một HLV lâu năm, tôi đã làm việc ở rất nhiều quốc gia khác nhau và có kinh nghiệm ứng xử với các CĐV nước ngoài, cho nên điều này không thành vấn đề đối với tôi”. Trả lời về những câu hỏi liên quan đến màn trình diễn của Công Phượng, HLV Andersen cho biết: “CĐV Việt Nam muốn Công Phượng được thi đấu, nhưng trước khi muốn chơi bóng ở Hàn Quốc, cậu ta phải thích nghi được với lối chơi và kỹ thuật của đội bóng. Lúc đó, người hâm mộ mới có thể yêu cầu trao cơ hội ra sân cho cậu ấy”.
 
Kết thúc bài phát biểu của mình, HLV Andersen đã bất ngờ đánh giá Công Phượng sẽ là cầu thủ quan trọng của CLB Incheon United ở mùa giải năm nay: “Incheon là đội bóng chất lượng và Công Phượng là một cầu thủ tốt, tôi sẽ cho cậu ta thời gian. Trong cả mùa giải ở phía trước, Công Phượng có thể trở thành cầu thủ quan trọng với chúng tôi”.
 
Việc nhận được những lời đánh giá tích cực từ HLV Andersen giúp Công Phượng có thêm động lực để thể hiện tài năng của mình ở những vòng đấu tiếp theo tại K.League. Bên cạnh đó, mới đây Công Phượng cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam đã đón tin vui khi chủ nhà SEA Games 30, Philippines thay đổi điều lệ thi đấu tại môn bóng đá Nam. Theo đó, thay vì chỉ sử dụng lứa cầu thủ U22 tham dự giải đấu sắp tới, chủ nhà Philippines cho phép các đội tham dự được phép đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi. Điều này đồng nghĩa nếu thi đấu tốt thời gian tới, Công Phượng cũng như các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Lâm, Lương Xuân Trường,… hoàn toàn có cơ hội được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới