Giải đua xe công thức 1 ở Hà Lan phải hoãn tới năm 2021 do COVID-19

30/05/2020 10:06

Trước đó, giải đấu này đã được lùi lịch từ ngày 3/5 và quyết định mới nhất về việc lùi lịch thi đấu sang năm sau cũng đồng nghĩa với việc 4 trong số 22 giải đua F1 của mùa giải 2020 đã bị hủy.

Ảnh minh họa. (Nguồn: formula1.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: formula1.com)

Ngày 28/5, Đơn vị tổ chức Giải đua xe công thức 1 (F1) Grand Prix ở Zandvoort, Hà Lan thông báo giải sẽ được hoãn tới năm 2021 vì tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giải đua ven biển này vốn rất thu hút người dân Hà Lan vì đây là lần đầu tiên tay đua nổi tiếng trẻ tuổi nhất của đội Red Bull Max Verstappen được thi đấu ở quê nhà và cũng là giải đua đầu tiên tổ chức ở quốc gia này kể từ năm 1985.

Trước đó, giải đấu này đã được lùi lịch từ ngày 3/5 và quyết định mới nhất về việc lùi lịch thi đấu sang năm sau cũng đồng nghĩa với việc 4 trong số 22 giải đua F1 của mùa giải 2020 đã bị hủy.

Trước đó, Ban tổ chức các giải đua F1 ở Australia, Monaco và Pháp cũng thông báo hủy sự kiện năm 2020.

Giám đốc Grand Prix Hà Lan Jan Lammers cho biết cơ quan này đã đánh giá khả năng tổ chức giải đua không khán giả nhưng cuối cùng quyết định phương án này không khả thi.

Các nhà tổ chức cho biết đã bán hết số vé xem sự kiện năm nay và những chiếc vé này sẽ vẫn có giá trị cho giải đua năm tới.

Theo các nhà tổ chức, 300.000 vé được in đã bán hết nhanh chóng và không đủ để đáp ứng nhu cầu của những người hâm mộ trong nước mong muốn được chứng kiến màn "chào sân nhà" của tay đua đầu tiên người Hà Lan từng chiến thắng giải F1 Grand Prix.

Đây cũng là thông tin đáng buồn với giới chức Zandvoort khi địa phương này đã chi khoảng 15 triệu euro để nâng cấp cảnh quan và đường đua lỗi thời để chuẩn bị cho sự kiện này.

Cùng ngày, Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) cập nhật các quy định mới điều chỉnh cho mùa giải F1 2020, trong đó hạn chế số người các đội tham gia giải đua được phép cử tới tham gia ở mức tối đa 80 người trong các cuộc đua dự kiến sẽ được nối lại dưới hình thức không khán giả vào tháng 7 tới tại Áo.

Cụ thể, từ khi sự kiện bắt đầu cho tới khi kết quả phân loại chính thức được công bố, các đội không được phép đưa quá tổng cộng 80 nhân sự tới bên trong ranh giới các đường đua.

Không quá 60 người trong đội được phép tham gia phối hợp hỗ trợ vận hành các xe đua.

Những nhân viên chỉ có nhiệm vụ liên quan tiếp tân, tài trợ, tiếp thị, quan hệ công chúng, an ninh hoặc lái xe tải đi và đến sự kiện không được coi là nhân viên vận hành.

Giải F1 dự kiến sẽ khởi động trở lại các vòng đua trong tình trạng không khán giả ở Áo từ đầu tháng 7 tới trước khi một loạt cuộc đua trong các điều kiện tương tự được tổ chức ở các nước châu Âu khác./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới