Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản

15/11/2018 09:56

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, dưới sự bảo trợ của UBND tỉnh Bình Dương và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, CLB Bóng đá Kawasaki Frontale của Nhật Bản và CLB Becamex Bình Dương của Việt Nam phối hợp tổ chức “Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương”.

Bén duyên với Việt Nam vào năm 2013 với hoạt động đầu tiên là tham gia “Giải Tokyu Bình Dương Gardens City” với những trận đấu giao hữu cùng CLB Becamex Bình Dương. Từ đó, hàng năm, CLB Kawasaki Frontale và CLB Becamex Bình Dương thường triển khai các hoạt động giao lưu bóng đá, đào tạo các cầu thủ trẻ như: đưa HLV qua hướng dẫn các đội bóng trẻ của Becamex Bình Dương, mở lớp dạy bóng đá cho các thiếu niên Việt Nam, triển khai chương trình đưa đội bóng trẻ U13 của Kawasaki Frontale sang Việt Nam để cùng rèn luyện với các đội bóng trẻ của CLB Becamex Bình Dương.

 
Năm 2018, nhân dịp kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu giữa hai thế hệ bóng đá trẻ của Việt Nam và Nhật Bản, CLB Kawasaki Frontale và CLB Becamex Bình Dương đã quyết định phối hợp tổ chức “Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương”. 
 
Giải đấu được sự chấp thuận và ủng hộ của UBND tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản, Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản J- League, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản Kawasaki, tỉnh Kanagawa, Japan Foundation Asia Center, thành phố Kawasaki. Ngoài ra, “Giải Bóng Đá Thiếu Niên Quốc Tế U13 Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương” còn được công nhận là hoạt động kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

 

 
Thông qua việc tổ chức “Giải Bóng Đá Thiếu Niên Quốc Tế U13 Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương”, Ban tổ chức mong rằng Giải đấu sẽ góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam – Nhật Bản, thúc đẩy sự hợp tác, phát triển của hai nước ngày một mạnh mẽ hơn trên mọi lĩnh vực.
 
Đồng thời, Ban tổ chức mong rằng Giải đấu năm nay sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ của hai nước Việt – Nhật được rèn luyện không chỉ về thể lực, tinh thần, kĩ thuật thi đấu thực tế, mà đây sẽ còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi từ một nền văn hóa bóng đá khác, giúp các em dần có cái nhìn mang tầm quốc tế hơn, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện, trở thành nền tảng đầu tiên cho những bước chân tới đấu trường quốc tế sau này của các em.
 
Ban tổ chức mong rằng “Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương” sẽ trở thành cái nôi ươm những mầm tài năng cho quốc gia và cho thế giới.
 
Trong 3 ngày thi đấu (14,15,16/12/2018) tại Thành Phố Mới Bình Dương, 8 đội sẽ thi đấu theo hình thức chia 2 bảng và giành điểm vào Tứ kết, Bán kết. Ngoài các trận đấu chính thức của giải, sau trận Chung kết sẽ có 1 trận Giao hữu đặc biệt với các cầu thủ xuất sắc nhất được lựa chọn từ 8 đội bóng thi đấu với nhau.
 
Ngoài việc giao lưu tôn vinh tinh thần thể thao, “Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản tại Bình Dương” còn trao nhiều giải thưởng giá trị dành cho các đội và các cá nhân tham dự.  
 
Ngoài các trận bóng gay cấn và đẹp mắt, cạnh khu vực thi đấu còn bố trí không gian lễ hội thể hiện tinh thần giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức với nhiều gian hàng ẩm thực của 2 nước Việt - Nhật, các trò chơi giàu tính thể thao, và nhiều hoạt động giao lưu giữa các cầu thủ và các em học sinh địa phương.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới