Giải Bóng đá đường phố SCG Street Football 2018: Kim Thanh Phát vô địch

14/11/2018 15:38

Ngày 10/11 vừa qua, tại phố đi bộ Hồ Gươm, đã diễn ra vòng chung kết giải Bóng đá đường phố SCG Street Football 2018 với 2 đại diện đến từ TPHCM là Vietdream – Quận 1 và Kim Thanh Phát cùng 2 đội bóng đến từ Hà Nội là FC Phủi và FC Super. Sau những trận đấu nảy lửa dưới cơn mưa chuyển mùa, Kim Thanh Phát đã giành chức vô địch. Đồng hành cùng vòng chung kết là cuộc thi Tìm kiếm tài năng bóng đá nhí (Football Talent Kids), nơi các cầu thủ nhí đối mặt với những thử thách như sút bóng xà ngang, Football Tennis…

 
Tuân thủ theo thể thức 3 x 3 trên sân 12x20m, gôn mini 0,6×1,0m và không có thủ môn, các cầu thủ không chuyên đã tạo ra những màn tranh tài nảy lửa, đúng chất bóng đá đường phố. Kết quả, các cầu thủ Kim Thành Phát với những kỹ năng chơi bóng độc đáo đã về nhất với 6 điểm, Vietdream Q.1 đứng nhì với 5 điểm, tiếp theo là Super (4 điểm), Phủi (3 điểm).

Đồng hành cùng giải Bóng đá đường phố SCG 2018 là Kết quả, em Nguyễn Minh Quang giành giải nhì và em Nguyễn Duy Trung giành giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng bóng đá nhí.

 

Tham dự lễ bế mạc và trao giải có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Dhep Vongvanich - Tổng Giám đốc Quốc gia cao cấp của SCG tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Dhep Vongvanich cho biết: "SCG cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững vào cộng đồng địa phương nơi chúng tôi hoạt động và có khát vọng chung tay góp phần nâng cao sức khỏe của người Việt Nam thông qua phát triển hoạt động thể thao".
 
Nói về sự kiện này, ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, chia sẻ: "Việc tổ chức những sân chơi mới lạ và bổ ích ngày hôm nay sẽ góp phần quan trọng trong việc khích lệ, động viên mọi người tham gia phong trào bóng đá nhiều hơn - từ đó khơi dậy niềm đam mê thể thao, tập luyện thường xuyên để có sức khỏe tốt và tạo ra lối sống lành mạnh rộng khắp trong cộng đồng".

Giải bóng đá đường phố SCG 2018 khởi tranh từ đầu tháng 9 tại Hà Nội và TPHCM với sự góp mặt của 140 đội bóng đường phố với gần 1000 cầu thủ. Đây là năm thứ 2 giải được tổ chức. Năm ngoai, sự kiện này cũng thu hút hàng ngàn người hâm mộ đến cổ vũ và theo dõi giải đấu.

Một số hình ảnh:

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới