Fox Sports ví Quang Hải sút phạt như Messi

18/01/2019 11:59

Tờ Fox Sports đã so sánh Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam với siêu sao Messi sau khi chứng kiến tiền vệ 21 tuổi lập siêu phẩm vào lưới của Yemen giúp đội tuyển Việt Nam mở ra hy vọng giành vé vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

Trong thế trận bế tắc của đội tuyển Việt Nam trước Yemen lượt trận đấu cuối tại bảng D tại Asian Cup 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã tạo nên sự khác biệt với cú sút phạt mở tỷ số ở phút 38. Từ khoảng cách chừng 25 mét, cầu thủ 21 tuổi của đội tuyển Việt Nam đã "vẽ đường cong tuyệt diệu" khiến cho thủ thành của Yemen không thể cản nổi. Siêu phẩm sút phạt của Nguyễn Quang Hải đã thay đổi cục diện trận đấu, tạo tiền đề cho Việt Nam có được chiến thắng quý giá 2-0 và có cơ hội lọt vào vòng 1/8.

Fox Sports vi Quang Hai sut phat nhu Messi hinh anh 

Truyền thông quốc tế ấn tượng với bán thắng mở tỷ số của Quang Hải

 
Bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải đã gây ấn tượng mạnh mẽ với báo giới châu Á. Họ đã dành nhiều lời khen cho tiền vệ của CLB Hà Nội. Fox Sports không ngần ngại miêu tả cú sút của tiền vệ CLB Hà Nội là “sút phạt kiểu Messi”, một “khoảnh khắc của cảm hứng tuyệt vời” hay “giây phút ma thuật”. Tờ báo này có bài viết: "Quang Hải lĩnh hội được ma thuật của Messi với siêu phẩm sút phạt vào lưới Yemen". Tác giả nhấn mạnh: "Quang Hải đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu ở phút 38 sau pha sút phạt tuyệt đẹp từ cự ly 25 mét. Bóng đi cuộn vào góc cao, khiến cho thủ thành của Yemen không có cơ hội cản phá. Lối chơi đẹp mắt của đội tuyển Việt Nam ở thời gian trước đó chưa mang lại hiệu quả. Họ đã phải nhờ tới khoảnh khắc tuyệt vời từ Quang Hải để phá vỡ thế bế tắc". Tờ báo này cũng chấm Quang Hải điểm 8, cao thứ 2 chỉ sau đội trưởng Quế Ngọc Hải và khẳng định chắc chắn bàn thắng vào lưới Yemen sẽ là một trong những pha lập công đẹp nhất giải đấu.
 
Trên trang cá nhân, bình luận viên Gabriel Tan thốt lên: "Nguyễn Quang Hải, chúng ta hãy cúi chào anh ấy đi nào". Anh cũng gọi pha lập công của Quang Hải là "khoảnh khắc tràn đầy cảm hứng". Gabriel Tan bình luận: "Pha lập công ấy chính xác là những gì mà cầu thủ chất lượng thường làm, nhưng Quang Hải đang bắt đầu làm chúng ta quen hơn với việc này rồi".
 
Trong khi đó, trang Goal cũng gọi bàn thắng của Quang Hải là “khoảnh khắc hiếm hoi trong một cuộc đối đầu cân não và căng thẳng giữa hai đội bóng đã thua 2 lượt trận đầu tiên tại UAE”. Goal cũng ví von Quang Hải như “xát muối vào vết thương của Yemen” từ chấm đá phạt khi vẽ nên đường cong tuyệt diệu đánh bại Salem Al-Haresh.
 
Không chỉ báo giới, NHM bóng đá trên thế giới cũng tỏ ra trầm trồ về tài năng của Quang Hải. Trên một trong những trang mạng xã hội lớn nhất Reddit, rất nhiều người đã để lại những bình luận như “Chàng trai này đáng ra phải thi đấu ở châu Âu”, “Một siêu phẩm, một cú sút phạt đẳng cấp thế giới” hay “Sút như Beckham vậy”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới