Fox Sports khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của Hà Nội FC

20/02/2019 14:05

Dù để thua trước Shandong Luneng ở trận play-off AFC Champions League 2019, nhưng Hà Nội FC được truyền thông châu Á khen ngợi về màn trình diễn ấn tượng của mình.

Ở trận play-off AFC Champions League 2019 chiều ngày 19/2, Hà Nội FC dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn đầu hiệp 2. Mặc dù vậy, việc suy giảm thể lực đã khiến cho Hà Nội FC bị đối thủ lội ngược dòng trong hiệp 2 để nhận thất bại chung cuộc 1-4. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm xuống thi đấu ở AFC Cup. Trong khi đó, Shandong Luneng đoạt vé tham dự vòng bảng đấu trường châu lục cùng số tiền thưởng nóng lên tới 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng).
 
Dù để thua ngược trước Shandong Luneng ở trận đấu chiều ngày 19/2, nhưng Hà Nội FC được Fox Sports khen ngợi về nỗ lực thi đấu kiên cường của mình. Viết về nỗ lực của Văn Quyết cùng các đồng đội trong hiệp 2, tác giả của Fox Sports cho biết: “Hai đội bóng có sự khác biệt lớn về đẳng cấp cũng như mức độ chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng ai cũng hiểu bóng đá Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong vòng 12 tháng qua. Sẽ thật ngốc nếu như đưa ra kết luận vội vàng”.

Fox Sports khen ngoi man trinh dien an tuong cua Ha Noi FC hinh anh 

Shandong Luneng gặp khó khăn trước Hà Nội FC trong hiệp 1

 
Theo Fox Sports, dù Shandong Luneng chủ động đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực về phía khung thành của Hà Nội FC trong những phút đầu. Tuy nhiên, với lối chơi giàu kỹ thuật của mình, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đứng vững trước áp lực do đối phương tạo ra: “Shandong Luneng, với cặp tiền đạo Graziano Pelle, Roger Guedes, đã gây sức ép lên CLB Hà Nội trong những phút đầu. Dù vậy, đội bóng của Việt Nam đã dần chiếm lĩnh thế trận. Họ có cơ hội nguy hiểm của Quang Hải. Sau đó, Văn Quyết đã ghi bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm vào góc xa”.
 
Tác giả của Fox Sports đánh giá dù bỏ lỡ tấm vé dự AFC Champions League, nhưng Hà Nội FC vẫn được an ủi với tấm vé dự AFC Cup. Đội bóng thủ đô có thể là ứng viên vô địch ở giải đấu này nếu duy trì được màn trình diễn ấn tượng trước Shandong Luneng ở những trận đấu sắp tới: “Tuy nhiên, sang hiệp 2, Shandong Luneng đã vùng lên và có liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Mọi chuyện trôi qua thật tàn nhẫn với CLB Hà Nội. Mặc dù lỡ tấm vé dự AFC Champions League nhưng họ được an ủi bởi suất dự AFC Cup, nơi mà họ có thể là ứng cử viên vô địch nếu tiếp tục trình diễn như ngày hôm nay”.
 
Trong khi đó, ở bài viết về “Năm điểm nhấn sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và Shandong Luneng”, tác giả của Fox Sports cũng cho rằng CLB Hà Nội đã có hiệp 1 thực sự đáng khen. Tác giả của bài viế nhấn: “Shandong Luneng sở hữu cặp tiền đạo lợi hại nhưng không thể xuyên thủng khung thành của CLB Hà Nội trong những phút đầu. Trong khi đó, đại diện của Việt Nam thi đấu bình tĩnh. Họ biết phải làm gì dù thi đấu xa nhà. Họ thậm chí đã lấn lướt đối thủ ở nửa sau hiệp 1 và có được bàn thắng mở tỷ số của Văn Quyết”.
 
Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đã bày tỏ sự tiếc nuối của mình khi đội bóng thủ đô không thể hoàn thành mục tiêu tham dự đấu trường AFC Champions League mùa giải 2019: “Tôi hài lòng với tinh thần cùng lối chơi của các học trò, nhưng rất tiếc nuối khi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này”.
 
HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho rằng việc các cầu thủ xuống thể lực trong những phút cuối hiệp 2 đã tạo điều kiện để Shangdong Luneng có cuộc lội ngược dòng thành công: “Bên cạnh đó, Hà Nội cũng gặp vấn đề về thể lực ở hiệp 2, nên để thua dễ dàng trong những phút cuối”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới