Cựu sao Barca bị nghi gian lận kiểm tra ngoại ngữ để xin quốc tịch

24/09/2020 17:01

Những vướng mắc trong vấn đề cấp quốc tịch Italy là nguyên nhân chính khiến thương vụ giữa Luis Suarez và câu lạc bộ Juventus đang đi vào ngõ cụt và nhiều khả năng đổ bể.

Truyền thông châu Âu mới đây đồng loạt đưa tin, giới chức Italy đang nghi ngờ tiền đạo Luis Suarez đã gian lận trong bài thi ngoại ngữ - một trong những thủ tục để xin nhập quốc tịch Italy.

Bên cạnh những lùm xùm về Lionel Messi, tương lai của Suarez cũng là một tâm điểm của sự chú ý tại Barcelona trong thời gian qua. Tiền đạo người Uruguay đã bị gạt ra khỏi kế hoạch của tân huấn luyện viên Ronald Koeman và mới đây anh đã giải phóng hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Juventus được cho là một trong những điểm đến hàng đầu của Luis Suarez sau khi rời khỏi Barcelona. Do Suarez có vợ là người Italy nên ban lãnh đạo Juventus đã tính đến khả năng giúp đỡ cầu thủ này nhập quốc tịch Italy. Điều này có nghĩa là Bianconeri sẽ không mất đi một suất dành cho cầu thủ có quốc tịch ngoài EU.

Hôm 17/9, Luis Suarez đã đến thành phố Perugia để làm các thủ tục xin nhập quốc tịch, trong đó có việc làm bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ. Cầu thủ người Uruguay đã hoàn thành bài thi với chứng nhận B1 và dường như đã ở rất gần với một tấm hộ chiếu Italy.

Tuy nhiên, giới chức Perugia mới đây đã mở một cuộc điều tra liên quan đến phần thi ngoại ngữ của Suarez. Theo báo chí Tây Ban Nha, cơ quan chức năng nghi ngờ Suarez đã biết trước đề thi nên có thể hoàn thành một cách dễ dàng. Một nguồn tin tiết lộ, Suarez chỉ mất có hơn 30 phút để hoàn thành bài thi ngoại ngữ có thời gian làm bài 2 giờ.

Những vướng mắc trong vấn đề cấp quốc tịch Italy cho Suarez đã khiến thương vụ với Juventus gặp nhiều bế tắc. Dù thời gian chuyển nhượng vẫn còn nhưng cánh cửa đến với Juventus của Suarez dường như đã khép lại khi Bianconeri vừa có cuộc đoàn tụ với "người cũ" Alvaro Morata. Nhiều thông tin cho rằng Atletico Madrid sẽ là sự lựa chọn tiếp theo của Suarez./.

Cuu sao Barca bi nghi gian lan kiem tra ngoai ngu de xin quoc tich hinh anh 1
Cánh cửa đến với Juventus dành cho Suarez đã khép lại. (Ảnh: AFP/Getty)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới