CLB Thanh Hóa “quay xe”, không rút khỏi V-League như công văn gửi VFF

07/08/2020 09:56

Chủ tịch câu lạc bộ Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ cho biết đội bóng sẽ không bỏ thi đấu phần còn lại của V-League 2020 như công văn gửi VFF chiều 5/8.

Câu lạc bộ Thanh Hóa không muốn rút khỏi V-League 2020 như công văn gửi VFF chiều 5/8. (Ảnh: Phúc Tá/Vietnam+)

Câu lạc bộ Thanh Hóa không muốn rút khỏi V-League 2020 như công văn gửi VFF chiều 5/8. (Ảnh: Phúc Tá/Vietnam+)

Chiều 6/8, chưa đầy 24 giờ sau khi khi gửi công văn muốn bỏ V-League 2020, Thanh Hóa đã thay đổi quyết định. Chủ tịch câu lạc bộ này, ông Nguyễn Văn Đệ khẳng định đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia. 

Được biết, lãnh đạo câu lạc bộ Thanh Hóa sẽ có cuộc họp bàn với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để tìm ra hướng giải quyết cho nhiều vấn đề tồn đọng hiện tại. 

Cùng chiều 6/8, lãnh đạo Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết chưa nhận được thông báo từ câu lạc bộ Thanh Hóa về việc gửi công văn tới VFF xin dừng thi đấu V-League 2020. Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng không biết về công văn muốn “bỏ giải” của câu lạc bộ địa phương. 

Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Thanh Hóa, ông Phạm Nguyên Hồng trả lời VietnamPlus: “Chúng tôi chỉ nhận được công văn của từ câu lạc bộ Thanh Hóa mấy hôm trước cho biết Thanh Hóa cùng một số câu lạc bộ khác ở V-League kiến nghị dừng giải vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Chứ về công văn chiều 5/8 nói dừng thi đấu V-League thì chúng tôi không nhận được.”

“Cá nhân tôi tham mưu với Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa và được biết Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo anh Đệ phải rút ngay đơn đã gửi VFF, VPF vào hôm qua. Tôi nghĩ rằng sau vụ việc này anh Đệ phải có trách nhiệm trả lời báo chí,” ông Phạm Nguyên Hồng nói. 

CLB Thanh Hoa “quay xe”, khong rut khoi V-League nhu cong van gui VFF hinh anh 1
Chủ tịch câu lạc bộ Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ bị Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu rút công văn đòi "bỏ giải" gửi VFF và VPF chiều 5/8. (Ảnh: Phúc Tá/Vietnam+) 

Như VietnamPlus đưa tin vào chiều hôm qua (5/8), câu lạc bộ Thanh Hóa gửi đi công văn có chữ ký của chủ tịch Nguyễn Văn Đệ tới VFF về việc muốn dừng thi đấu phần còn lại của V-League 2020.

Công văn này ghi rõ: “Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của Giải bóng đá vô địch Quốc gia Việt Nam LS 2020 (Giải bóng đá LS V-League 2020) do không biết thời điểm chính thức Giải bóng đá LS V-League 2020 thi đấu trở lại trong khi tình hình hoạt động của câu lạc bộ Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính để duy trì hoạt động.”

Việc muốn dừng thi đấu V-League 2020 không phải điều dễ dàng. Nếu câu lạc bộ Thanh Hóa bất chấp "bỏ giải" thì sẽ phải thi đấu từ giải hạng Ba (ngoài chuyên nghiệp) từ mùa giải mới và bị phạt ít nhất 300 triệu đồng./. 

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới