Chelsea thua trận thứ 2 ở EPL: Tai nạn hay tai họa? Tin Video

07/12/2018 09:47

HLV Sarri khẳng định thất bại ở Molineux đêm qua chỉ là tai nạn của Chelsea nhưng vấn đề của The Blues có thể còn lớn hơn thế...

Vòng 15 Premier League đã kết thúc với thất bại thuộc về Chelsea. Trong khi Man City, Liverpool và Tottenham đều ca khúc khải hoàn thì The Blues lại bất ngờ để thua 1-2 trên sân của Wolves, đội bóng vốn đã sa sút trông thấy so với giai đoạn đầu mùa. Hệ quả, đội bóng Tây London đã rơi xuống vị trí thứ 4 và hiện chỉ còn hơn Arsenal về chỉ số phụ.

Chẳng ai dám chắc Chelsea sẽ giữ được vị trí thứ 4 sau vòng 16 khi mà họ phải chạm trán đội đầu bảng Man City vào cuối tuần này.

Thực tế, ở trận gặp Wolves đêm qua, HLV Sarri đã chủ động xoay tua lực lượng khi thay đổi tới 5 vị trí. Nhưng sẽ là ngụy biện nếu cho rằng đây là lý do dẫn tới thất bại của The Blues. Nên nhớ, đội hình ra sân của họ vẫn có nhiều nhân tố quan trọng như Azpilicueta, Rudiger, Alonso, Kante, Willian hay Eden Hazard.

Chelsea đã chơi không tệ ở Molineux khi kiểm soát bóng vượt trội (70,3%), tung ra tới 17 cú dứt điểm (gấp gần 3 lần đối thủ). Nói như HLV Sarri, The Blues đã không biết cách dập tắt hy vọng của Wolves sau khi sớm mở tỷ số và phải trả giá bằng 2 bàn thua từ 2 cơ hội ít ỏi mà đội chủ nhà tạo ra. Đó chẳng khác nào tai nạn.

Nhưng vấn đề của Chelsea có vẻ lớn hơn thế! Sarri đã và đang xây dựng một đội bóng có lối chơi thiên về kiểm soát và áp đặt thế trận. Nhưng cho tới thời điểm này, ông vẫn chưa thể tạo ra một vỏ bọc an toàn cho triết lý của mình dù đang sở hữu mẫu tiền vệ càn quét rất chất lượng là N’Golo Kante.

Ở Molineux đêm qua, Kante đã chơi 1 trong những trận đấu tệ nhất kể từ khi sang Premier League thi đấu. Anh chỉ có vỏn vẹn 69 lần chạm bóng, chỉ 1 lần tắc bóng và không có nổi 1 tình huống cản phá. Vị trí và vai trò của tiền vệ người Pháp đã có sự thay đổi khá lớn so với thời HLV Conte trước đây. Anh tham gia tấn công nhiều hơn, vô tình khiến Chelsea để lộ khoảng trống lớn phía trước bộ đôi trung vệ.

2 bàn thua của Chelsea tối qua đều xuất phát từ những sai lầm mang tính cá nhân và các CĐV The Blues đều tự hỏi Kante đã ở đâu. Ở thế trận mà The Blues chơi kiểu kiểm soát, khi 1 tiền vệ phòng ngự không chơi đúng vai trò, họ sẽ gặp vấn đề lớn. Thực tế, đây là vấn đề mà HLV Sarri đã từng đặt ra sau trận hòa Everton 0-0.

Ở trận dery với Tottenham, Chelsea cũng gặp vấn đề tương tự và phải chấp nhận thất bại 1-3. Mầm mống tai họa rõ ràng đã nảy sinh từ cách đây nhiều vòng đấu. Áp lực đang thuộc về HLV Sarri. Ông vẫn phải chạy đua thời gian để biến Chelsea trở thành đội bóng của riêng mình.

Vấn đề thứ hai của Chelsea là những sự lệ thuộc. Đầu mùa, Chelsea khởi đầu thăng hoa nhờ phong độ cao của Eden Hazard. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi ngôi sao người Bỉ rơi vào trạng thái “tịt ngòi”, The Blues luôn gặp khó trong tấn công.

Chelsea của Sarri không chỉ lệ thuộc vào Hazard mà còn bị ảnh hưởng lớn bởi Jorginho, cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất Premier League tính tới thời điểm này. Đêm qua, khi Jorginho không ra sân, The Blues thường xuyên rơi vào trạng thái mất kiểm soát.

Khi không có 1 cầu thủ cầm nhịp đúng nghĩa, Chelsea không thể hiện được sự phản ứng nhanh giữa tấn công và phòng ngự. Hiện tại, Sarri chỉ sở hữu 1 cầu thủ có phong cách chơi tương tự là Fabregas nhưng tiền vệ người TBN lại không duy trì được sự ổn định.

Với những vấn đề kể trên, Chelsea không hẳn chỉ tai nạn ở Molineux. Đó là mầm mống tai họa, có thể sớm đánh bật họ ra khỏi top 4 ngay trong tháng 12, thậm chí là ở vòng đấu cuối tuần này.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới