Cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể chơi bóng ở Hà Lan

18/04/2019 09:12

Đây là nhận định của Giám đốc đối ngoại câu lạc bộ Feyenoord Rotterdam ông Gido Vader với báo giới sau khi chứng kiến những thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Ngày 9/4 vừa qua, phái đoàn đội bóng Feyenoord Rotterdam của Hà Lan do ông Gido Vader – người phụ trách chuyên môn đối ngoại của câu lạc bộ đã có chuyến thăm đến Trung tâm Huấn luyện bóng đá Hàm Rồng và CLB bóng đá HAGL tại Pleiku, Gia Lai. Trong chuyến thăm này, đại diện của Feyenoord Rotterdam đã bàn kế hoạch hợp tác với HAGL để cùng nhau phát triển bóng đá trẻ.

Cau thu Viet Nam hoan toan co the choi bong o Ha Lan hinh anh 

Bầu Đức và Giám đốc đối ngoại CLB Feyenoord Rotterdam Gido Vader

 
Chia sẻ với báo chí trong nước mới đây, ông Gido Vader – Giám đốc đối ngoại của CLB Feyenoord cho biết thời gian qua ông cũng đã xem ĐTVN thi đấu tại AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và khá ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo: “Tôi đã xem Việt Nam đá tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tôi thấy Việt Nam đã có chút biến chuyển trong tâm lý thi đấu. Cầu thủ của các bạn đã tự tin hơn. Trước đây, Việt Nam thường gặp đội lớn là thua. Nhưng vào lúc này chúng ta có thể thấy dù đối thủ mạnh thế nào, họ luôn bước ra sân với niềm tin mình có thể đánh bại đối phương. Khởi đầu bằng niềm tin và với niềm tin chúng ta có thể thắng mọi đối thủ”.
 
Sau khi chứng kiến sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, ông Gido Vader đánh giá rất nhiều cầu thủ của Việt Nam có đủ khả năng chơi bóng ở Hà Lan trong tương lai gần khi những cầu thủ này đã khẳng định được bản thân ở đấu trường châu lục: “Tôi nghĩ Việt Nam có nhiều tài năng có thể chơi ở Hà Lan. Tôi có giấc mơ sẽ giúp những tài năng Việt Nam phù hợp với cách chơi bóng tại quốc gia chúng tôi. Nét đặc biệt trong bóng đá là không có giới hạn nào cả. Feyenoord muốn góp sức trong sự nghiệp phát triển tài năng trẻ thực sự của HAGL cũng như bóng đá Việt Nam”.

Nguồn: baotintuc.vn 

 
Viết bình luận mới