Barcelona 2-1 Sociedad: 2 bước tới thiên đường

21/04/2019 17:53

Nhọc nhằn đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-1 ở vòng 33, Barcelona chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa sẽ vô địch La Liga 2018/19.

Đúng như dự đoán, HLV Valverde đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở cuộc đón tiếp đối thủ khó chịu Sociedad, trái với lực lượng dự bị như trận hòa Huesca ở vòng 32 La Liga.

Tương tự những lần chạm trán gần nhất, Sociedad đã gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona. Với lối đá phòng thủ chặt chẽ và rất kỷ luật, đội bóng xứ Basque đã khiến hàng công đối thủ xứ Catalan gần như “tắt điện” suốt hiệp 1.

Không phải Barcelona mà Sociedad mới là đội có cơ hội nguy hiểm nhất ở 44 phút đầu hiệp 1. Cụ thể, phút 35 đội khách đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn ở tình huống Juanmi băng xuống đối mặt với Stegen nhưng dứt điểm bị thủ môn người Đức xuất sắc cản phá.

Tưởng chừng Barcelona bất lực hoàn toàn trong việc chọc thủng lưới Sociedad thì đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1, đội chủ sân Nou Camp đã có bàn mở tỷ số. Từ cú đá phạt góc của Dembele, Lenglet đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Rulli, ghi bàn giúp Barcelona dẫn trước 1-0.

Chơi thiên về phòng thủ suốt hiệp 1, Sociead đẩy cao đội hình gây sức ép và đá tấn công nhiều hơn đầu hiệp 2. Sự thay đổi của đội bóng xứ Basque khiến Barcelona đối mặt với không ít khó khăn.

Những phút đầu hiệp 2, khung thành Stgen thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 62, sức ép của Sociedad khiến hàng thủ Barcelona mắc lỗi khi để Juanmi băng vào vòng cấm nhận đường chuyền của Mikel Merino, chọc thủng lưới Stegen, cân bằng tỷ số 1-1 cho Sociedad.

Đúng 2 phút sau pha làm bàn của Juanmi, Barcelona lập tức có câu trả lời. Từ đường chuyền của Messi, Jordi Alba đã có pha đi bóng táo bạo xâm nhập vòng cấm Sociedad trước khi tung ra cú đá chân phải hiểm hóc hạ gục thủ môn Rulli, ghi bàn giúp Barcelona dẫn trước 2-1 và cũng là bàn thắng mang về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà.

Nhọc nhằn đánh bại Sociead, Barcelona tiếp tục dẫn đầu bảng với 9 điểm nhiều hơn Atletico, đội bóng đánh bại Eibar với tỷ số 1-0 ở vòng đấu này. Chỉ cần giành chiến thắng ở 2 vòng tới trước Alaves (vòng 34, 24/4) và Levante (vòng 35, 28/4), đoàn quân của HLV Valverde sẽ vô địch La Liga mà không cần quan tâm đến kết quả của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới