Tăng trưởng giá trị thương hiệu của ngân hàng Việt tăng 31%
23/02/2023 16:32
Theo báo cáo của Brand Finance, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% so với năm 2022.
Báo cáo xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2023 của Brand Finance vừa công bố cho thấy các ngân hàng Việt Nam có nhiều lý do để ăn mừng trong năm nay với mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% (hơn 2 tỷ USD) so với năm 2022.
Hầu như tất cả 12 thương hiệu ngân hàng Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng đều đã có sự cải thiện ở vị trí của mình, trong đó thương hiệu ngân hàng có giá trị thứ hai Việt Nam là Agribank (tăng 1,7% lên 1,4 tỷ USD) giảm nhẹ 2 bậc và VIB xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 14% lên 181 triệu USD.
Nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra sự phục hồi và dự báo doanh thu là những yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu. Về tổng quan, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam ghi nhận sự cải thiện vượt bậc về hiệu quả kinh doanh trong năm 2022, được củng cố bởi tốc độ tăng trưởng tín dụng (gần 13%) cũng như sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ với tăng trưởng GDP (đạt 8%) - cao nhất trong vòng 25 năm qua.
Ông Alex Haigh, Giám Đốc điều hành của Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đang nhanh chóng áp dụng ngân hàng số như một hoạt động kinh doanh chính và trở thành những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực này.
Cũng theo ông Alex Haigh, nổi bật nhất là Techcombank (giá trị thương hiệu tăng 46,7% lên gần 1,5 tỷ USD), là thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh thứ hai Việt Nam theo nghiên cứu của Brand Finance. Đây cũng là ngân hàng đã và đang đạt được những thành tựu mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số và có sự tăng trưởng vượt trội ở mảng ngân hàng bán lẻ. Từ 2021 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 107 bậc, hiện đứng ở vị trí thứ 163 trong tốp 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2023.
“Kết hợp với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế của Việt Nam, có thể thấy các thương hiệu ngân hàng Việt Nam đang vươn lên và trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng hoạt động tốt nhất thế giới năm 2022,” ông Alex Haigh nhấn mạnh./.
Các bài viết cùng chuyên mục
Xâm nhập mặn sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp từ tháng 6
Xuất khẩu hơn 2 triệu tấn, gạo Việt Nam chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm
Tận dụng cơ hội thị trường, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
Giá nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng cao
Chìa khoá cạnh tranh cho ngành dệt may Việt Nam
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
Giảm giá từ 15 giờ ngày 25/4, mặt hàng xăng RON95-III còn 24.915 đồng mỗi lít
Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống 6%
Cấp mã số vùng trồng: Giải pháp mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản
Bắt kịp xu hướng mới để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu