Phát động chương trình doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng
08/04/2019 07:39
Sáng 7/4, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục-hồ Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng”nhằm đề cao trách nhiệm và uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, qua đó nâng cao vị thế của người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, chương trình hướng tới việc khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. Từ đó, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, thực tế cho thấy, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi do những hành vi kinh doanh không lành mạnh , trái pháp luật. Vì vậy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết .
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, cách đây 36 năm, Liên hợp quốc đã tuyên bố lấy ngày 15/3 hàng năm là “ Ngày Quyền của Người tiêu dùng Thế giới ”. Tại Việt Nam năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Quốc hội thông qua. Gần đây, ngày 22/1/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, có thể nói, kinh doanh và tiêu dùng và mối quan hệ tương hỗ, tương sinh nếu kinh doanh lành mạnh và tương khắc nếu kinh doanh không lành mạnh. Do vậy, để tiêu dùng bền vững không chỉ cho hôm nay mà còn cho các thế hệ mai sau, điều cần thiết là phải xây dựng mối quan hệ này theo hướng lành mạnh, bền vững.
Nhằm đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo Chỉ thị của Ban Bí thư, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng sự kiện sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ và có tác dụng lan tỏa theo chủ đề: Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững.
Ban tổ chức đánh giá cao những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ký cam kết. Vì vậy, Lễ phát động hôm nay là sự khởi đầu và sẽ được tổ chức tiếp khi có điều kiện nhằm thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia hưởng ứng chương trình này./.
Các bài viết cùng chuyên mục
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
Giảm giá từ 15 giờ ngày 25/4, mặt hàng xăng RON95-III còn 24.915 đồng mỗi lít
Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống 6%
Cấp mã số vùng trồng: Giải pháp mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản
Bắt kịp xu hướng mới để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu
Khuyến cáo dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
Để gạo Việt Nam giữ vững vị trí trên thị trường Singapore
Đưa An Giang thành điểm trung chuyển hàng hóa trọng yếu vào Campuchia
Nhiều nông dân quay lại với cây cà phê
Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng 'giá sốc' dịp lễ 30/4 và 1/5