Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng 'giá sốc' dịp lễ 30/4 và 1/5
24/04/2024 12:32
Chỉ còn khoảng một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hòa cùng không khí rộn ràng chào mừng đại lễ này, nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng “giá sốc” với hàng loạt ưu đãi trên thị trường bán lẻ.
Đặc biệt, kỳ nghỉ lễ năm nay được kéo dài 5 ngày, được các nhà sản xuất, kinh doanh đánh giá là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho đa dạng ngành hàng.
Ghi nhận thực tế trên thị trường TP Hồ Chí Minh, một trong những nhóm ngành hàng dẫn đầu hoạt động kích cầu tiêu dùng là sản phẩm điện máy - điện lạnh với mức giảm giá lên đến 70%, mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm, giảm giá cộng giảm thêm giảm giá giờ vàng… Do đó, mua sắm hàng hóa thuộc nhóm ngành hàng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người tiêu dùng có cơ hội hưởng lợi “kép” với sản phẩm chất lượng và giá tốt.
Có thể kể đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng hàng ngày của người dân như: tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, ti vi, máy vi tính, điện thoại… Riêng sản phẩm giải nhiệt mùa nóng được giảm giá đặc biệt với khu trưng bày dễ nhận diện dành cho khách hàng tại hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng, gồm: máy lạnh, quạt lạnh, quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép chậm…
Tiếp theo sau trong nhóm ngành hàng dẫn đầu kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, là các sản phẩm thời trang may mặc, giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ, trang sức vàng - bạc - đá quý… Cụ thể, sản phẩm này được áp dụng giảm “giá sốc” từ trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị… đến chuỗi cửa hàng, sàn thương mại điện tử… bằng đa dạng hình thức như ưu đãi 50%, mua 1 tặng 1, mua 3 sản phẩm tính tiền 2 sản phẩm, tặng mã khuyến mãi cho hóa đơn tiếp theo…
Tại chuỗi cửa hàng Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang thực hiện chương trình khám phá hộp quà bí ẩn 100% nhận quà - cơ hội sở hữu Bộ trang sức Timeless Diamond. Chương trình áp dụng từ nay đến ngày 1/5/2024 dành cho trang sức vàng, Platinum, kim cương rời, đá rời, bạc, hợp kim cao cấp, đồng hồ, xi mạ vàng PNJ Art (trừ trang sức 22K, 24K tính công, vàng Tài Lộc, vàng miếng, nhẫn, quà tặng thương hiệu - đồng vàng Hello Kitty, đồng vàng Kim Long Đại Cát)… Hoặc khách hàng cũng có thể chọn lựa tận hưởng ưu đãi trang sức với giảm giá từ 3-50%, dành cho một số nhóm sản phẩm.
Còn tại chuỗi cửa hàng Vascara - thương hiệu thời trang balo túi xách, giày dép, ví nữ, chào mừng đại lễ với chương trình tặng 200.000 đồng cho đơn hàng từ 2 triệu đồng; 100.000 đồng cho đơn hàng từ 1,5 triệu đồng và 50.000 đồng cho đơn hàng từ 1 triệu đồng. Chương trình diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 1/5/2024, áp dụng cho thẻ thành viên.
Trong khi đó, chuỗi cửa hàng thời trang Hàn Quốc LimeOrange đồng loạt giảm giá 30%, áp dụng cho dòng sản phẩm áo thun nữ tay ngắn chỉ còn giá bán 210.000 đồng/sản phẩm, đồng thời khi người tiêu dùng mua từ hai sản phẩm thì giá chỉ còn 180.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, còn có hàng loạt dòng sản phẩm cũng được áp dụng giá ưu đãi trong thời gian này như áo khoác giảm giá ở mức từ 15%; quần, váy giảm giá ở mức từ 50% và sản phẩm đồng giá với mức giảm 57%.
Theo đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ… trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, hoạt động kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2024 được triển khai đồng thời trên thị trường bán lẻ trực tiếp (offline) và cả thị trường trực tuyến (online), nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm 24/7 của người tiêu dùng. Điển hình, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dù người dân đi làm, đi chơi, du lịch hay về quê đều có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi bằng hình thức thanh toán không tiền mặt, nhận hàng theo thời gian yêu cầu và tận nơi.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Thủy, nhân viên văn phòng Quận 1, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên gia đình dự kiến về quê, nhưng vẫn có nhu cầu mua sắm đồ dùng gia đình nên sẽ chọn kênh mua sắm online để không bở lỡ các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm, những năm gần đây nhiều nhà bán lẻ không chỉ kéo dài thời gian ưu đãi trong dịp Lễ, Tết, mà còn thực hiện sớm và đón đầu kỳ nghỉ nên tăng thêm cơ hội thụ hưởng ưu đãi thiết thực cho khách hàng.
Tương tự, anh Tấn Thanh, cư ngụ tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với những mặt hàng có giá trị tài chính lớn như sản phẩm trang sức vàng - bạc - đá quý, hoặc đồ nội thất thì gia đình thường lựa chọn thời điểm mua sắm vào dịp lễ, Tết; trong đó lễ 30/4 và 1/5 là một trong những thời điểm nhiều nhóm ngành hàng giảm giá sâu. Tuy vậy, giá cả hàng hóa quan trọng đối với nhu cầu mua sắm tiết kiệm, nhưng vấn đề quan trọng hơn vẫn là chất lượng và chế độ hậu mãi, nên người tiêu dùng cần thận trọng lựa chọn đơn vị sản xuất, kinh doanh, bán lẻ uy tín mới tận dụng cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp.
Liên quan đến hoạt động kích cầu tiêu dùng “giá sốc” trên thị trường nội địa, một số chuyên gia ngành bán lẻ cũng chỉ ra rằng, người dân ngày càng có xu hướng kết hợp mua sắm, vui chơi, giải trí… nên vào dịp lễ, Tết hay ưu tiên điểm đến là trung tâm thương mại, đại siêu thị để đáp ứng nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình.
Chính vì vậy, cùng với nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình… thì những thương hiệu điện máy - điện lạnh, thời trang may mặc, giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ, trang sức vàng - bạc - đá quý… đưa sản phẩm vào trung tâm thương mại, đại siêu thị hay mở cửa hàng, quầy hàng tại đây sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong dịp lễ, Tết.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Phát triển cây trồng chủ lực, có thế mạnh cạnh tranh
Lãi suất tiền gửi duy trì tăng
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
TP Hồ Chí Minh I nhất toàn đoàn Giải vô địch Thể dục nghệ thuật toàn quốc
Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt 8 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD
Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh trong nông nghiệp
Bắc Ninh: Khởi sắc trong hoạt động sản xuất công nghiệp
Ngân hàng Thế giới: Lộ trình để Việt Nam trở thành quốc gia thu nhập cao
Không để thiếu hàng, tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao