Doanh nghiệp khởi động dịch vụ, khuyến mãi đón đầu cơ hội kinh doanh hè 2024

13/05/2024 16:40

Từ đầu tháng 5/2024 đến nay, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã khởi động đa dạng hoạt động kích cầu tiêu dùng để đón đầu cơ hội kinh doanh hè 2024.

Đồng thời, không dừng lại ở hoạt động mua sắm, du lịch… mà các đơn vị này còn ra mắt một số điểm vui chơi, giải trí mới đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Chú thích ảnh

Người tiêu dùng ưu tiên mua sản phẩm gạo trong chương trình khuyến mãi tại siêu thị Thành phố Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, D-Joy - Tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) đã chính thức khai trương tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, ngày 11/5 vừa qua. Với tầm nhìn hướng ra Bến Bạch Đằng, quận 1, D-Joy có quy mô gần 2ha được trang bị hơn 20 trò chơi là điểm đến giải trí lành mạnh, phù hợp với mọi đối tượng từ thanh thiếu niên đến các gia đình và đây cũng là một trạm dừng chân giải trí không thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Tp. Hồ Chí Minh.

Theo ông Đặng Quang Anh, Phó Chủ tịch Thường trực D-Joy, bước phát triển mới của D-Joy khẳng định sứ mệnh phục vụ dân sinh xã hội, gia tăng không gian giải trí chất lượng, góp phần đáp ứng "cơn khát" khoảng trống sinh hoạt tích cực, lành mạnh cho người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, cũng như du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, cùng với tham vọng kiến tạo một địa điểm vui chơi được tổ chức bài bản, an toàn, văn minh, D-Joy còn hội tụ đa dạng dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao... để trở thành điểm đến của mọi thế hệ.

Còn ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, D-Joy với mô hình kết hợp vui chơi, giải trí, thể thao, cùng nhiều trò chơi hiện đại bắt nhịp xu hướng dành cho du khách. Do đó, chính quyền địa phương kỳ vọng nơi đây sẽ điểm đến không chỉ dành cho người dân thành phố, mà trở thành một trong những điểm đến mới, tạo được sức hấp dẫn đối với du khách khi đến Tp. Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn của hoạt động kích cầu du lịch trong quý II/2024 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn có thể kể đến Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024, diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024 tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố. Chuỗi sự kiện trong khuôn khổ lễ hội này, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp. Hồ Chí Minh và vùng Nam Bộ, đánh thức tiềm năng du lịch bằng chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu khác.

Trước đó, Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh cũng đã công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2024, với sự đồng hành của các sở, ngành và đơn vị du lịch, lữ hành, kinh doanh. Điển hình, tiếp tục đồng hành cùng chương trình năm nay, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, điểm bán lẻ… hưởng ứng giảm giá kích cầu từ mức 20 -50%. Để tổ chức đa dạng hoạt động kích cầu bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương Tp. Hồ Chi Minh đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến địa phương giai đoạn năm 2024 - 2030.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, trong giai đoạn tháng 5-6/2024, Sở sẽ triển khai Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh… Qua đó, Sở Công Thương thành phố đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố từng bước hình thành mùa mua sắm thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và đơn vị sản xuất kinh doanh.

Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 vẫn chia là 2 đợt, trong đó nét mới của chương trình sẽ gắn kết chặt chẽ với chương trình kích cầu du lịch của Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành. Cụ thể, vào những thời điểm nào mà ngành du lịch thành phố tổ chức hoạt động kích cầu thị trường, thì Sở Công Thương và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn sẽ đồng hành cùng những hoạt động này.

Về phía nhà bán lẻ, từ đầu tháng 5/2024 đến nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã và đang liên tục tăng tốc triển khai Chương trình khuyến mãi chào mừng sinh nhật 35 năm với chủ đề "Saigon Co.op 35 năm - Niềm tin gắn kết" diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn hệ thống. Trong tuần cuối của chương trình này, ngoài những mặt hàng siêu ưu đãi đến 50%, đồng giá 5.000 đồng… thì hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ gửi đến khách hàng 350.000 phần quà là áo mưa, dù hoặc bộ quà tặng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 35 năm Saigon Co.op; cùng 100.000 phần quà là những mặt hàng thiết yếu.

Ở góc độ người tiêu dùng, bà Thanh Hoa, cư ngụ tại huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh, là khách hàng thân thiết của Co.opmart Thắng Lợi, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, mỗi dịp hè về thì nhiều gia đình có nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm phục vụ cho con cháu ở nhà, cũng như phổ biến đưa các em thiếu nhi, học sinh đến điểm vui chơi, giải trí. Do đó, ngoài những điểm đến đáp ứng nhu cầu mua sắm, ẩm thực, giải trí… thì những tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao... vừa học vừa chơi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình, thiếu nhi, học sinh… trải nghiệm mua sắm, dịch vụ chất lượng, văn minh.

Ghi nhận ý kiến một số người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, ngày càng nhiều gia đình mong muốn tìm đến những dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực, thể thao… mới lạ dành cho trẻ em vào dịp hè hơn là những môn học truyền thống như vẽ, võ thuật, cờ vua, bơi lội… Trong số đó, những môn thể thao mới lạ tại Việt Nam như Pickleball - môn thể thao kết hợp độc đáo giữa các môn bóng bàn, cầu lông và tennis đang thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới