Doanh nghiệp Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm thủy sản vào thị trường Việt Nam
17/06/2024 12:41
Sáu doanh nghiệp trong lĩnh vực hải dương và thủy sản tư vấn xuất khẩu những sản phẩm ưu việt của địa phương như snack cá cơm, mắm tôm, rong biển que, rong biển khô, rong biển tẩm gia vị và mỹ phẩm.
Thủy sản do doanh nghiệp vừa và nhỏ ở tỉnh Nam Chungcheong sản xuất sẽ được bán tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) trong thời gian tới.
Thông tin từ tỉnh Nam Chungcheong ngày 15/6 cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh đã ký hợp đồng xuất khẩu trị giá 5,5 triệu USD tại “Hội nghị tư vấn xuất khẩu Đài Bắc và Hồ Chí Minh 2024” tổ chức hồi đầu tháng Sáu tại Việt Nam và Đài Loan.
Như vậy, ngay trong năm nay, lần đầu tiên sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh sẽ được xuất vào thị trường Đài Loan và Thành phố Hồ Chí Minh.
Sáu doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực hải dương và thủy sản đã thực hiện các hoạt động tư vấn xuất khẩu tập trung vào những sản phẩm ưu việt của địa phương như snack cá cơm, mắm tôm, rong biển que, rong biển khô, rong biển tẩm gia vị và mỹ phẩm.
Các công ty đã ký được 12 hợp đồng xuất khẩu trị giá tổng cộng 5,5 triệu USD.
Đặc biệt, sản phẩm snack cá cơm (Melnungji) được phát triển bằng cách kết hợp cá cơm Boryeong và nông sản đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người mua địa phương tại cuộc họp tư vấn.
Mỹ phẩm thảo dược cũng có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo tỉnh Nam Chungcheong cho biết tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp suốt quá trình tham gia tìm kiếm đối tác và hỗ trợ phát triển thị trường, hội thảo chiến lược xuất khẩu, nghiên cứu thị trường địa phương và tư vấn xuất khẩu cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu mở rộng ra nước ngoài.
Trước phiên tư vấn, tài liệu giới thiệu chứa thông tin sản phẩm của các công ty tham gia được dịch sang ngôn ngữ địa phương đã được gửi đến các đối tác có quan tâm ở Việt Nam và Đài Loan.
Tỉnh cũng hỗ trợ tìm kiếm thông tin về xu hướng sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam và Đài Loan thông qua nghiên cứu thị trường trên các kênh phân phối như Carrefour ở Đài Loan và Lotte Mart ở Việt Nam./.
Nguồn: vietnamplus.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Phát triển cây trồng chủ lực, có thế mạnh cạnh tranh
Lãi suất tiền gửi duy trì tăng
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
TP Hồ Chí Minh I nhất toàn đoàn Giải vô địch Thể dục nghệ thuật toàn quốc
Xuất khẩu gạo Việt Nam vượt 8 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD
Thúc đẩy phát triển kinh tế xanh trong nông nghiệp
Bắc Ninh: Khởi sắc trong hoạt động sản xuất công nghiệp
Ngân hàng Thế giới: Lộ trình để Việt Nam trở thành quốc gia thu nhập cao
Không để thiếu hàng, tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao