Doanh nghiệp gỗ tận dụng cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu đầu năm 2024
22/02/2024 14:48
Theo các nhà quản lý, hiện nay xuất khẩu của ngành gỗ đang ghi nhận tín hiệu khả quan. Vì vậy, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu dịp đầu năm.
Theo ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh (VCCI Hồ Chí Minh), năm 2023 là năm đầu tiên ngành gỗ xuất khẩu đứng top 5 thế giới và cũng là năm ngành ghi nhận tăng trưởng âm sau khi duy trì đà tăng suốt 2 thập kỷ qua.
Tuy nhiên, đầu tháng 1/2024, tình hình xuất khẩu của Việt Nam nói chung và xuất khẩu gỗ nói riêng đã ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan. Theo đó, gỗ và sản phẩm gỗ là mặt hàng duy nhất trong lĩnh vực nông nghiệp có kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD và chiếm 29% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành này.
Ông Trần Ngọc Liêm cho biết, từ con số trên cho thấy, ngành gỗ xuất khẩu đã có những tín hiệu tích cực, tuy nhiên vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi xung đột giữa các quốc gia diễn biến phức tạp, kéo dài, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, VCCI Hồ Chí Minh sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VABM), Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức VIFA EXPO 2024 vào ngày 26 - 29/2/2024 nhằm góp phần kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, giúp doanh nghiệp củng cố mối quan hệ với khách hàng truyền thống, đồng thời tìm kiếm và mở rộng khách hàng mới.
VIFA EXPO 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Sky EXPO Việt Nam (Công viên Phần mềm Quang Trung, Quận 12), dự kiến có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký với gần 2.000 gian hàng trên tổng diện tích 36.000 m2. Trong đó, doanh nghiệp sản phẩm nội thất chiếm 61%; sản phẩm thủ công mỹ nghệ chiếm 8%, sản phẩm trang trí nhà cửa chiếm 19%; máy móc, phụ kiện, dịch vụ chiếm 12%. Đáng chú ý, doanh nghiệp Việt chiếm tỷ lệ 52%, doanh nghiệp quốc tế đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ chiếm 48%.
Ông Trần Quốc Mạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Sản xuất Thương mại Sài Gòn kỳ vọng, thông qua việc tham gia VIFA EXPO, doanh nghiệp sẽ tìm được khách hàng mới cũng như cập nhật xu hướng mới, nắm bắt thị hiếu của khách hàng để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Nông sản tìm cơ hội trong thách thức xuất khẩu
Doanh thu bán lẻ từ thị trường thương mại điện tử sẽ tăng mạnh vào năm 2025
Sản lượng lúa các tỉnh phía Bắc năm 2024 đạt trên 12,7 triệu tấn
Xuất khẩu gỗ tìm được cơ hội lội ngược dòng để về đích vượt mục tiêu
Dong riềng được mùa, được giá, làng miến Bình Lư tất bật vào vụ sản xuất
Quảng Ninh: Tốc độ sản xuất nuôi trồng thủy sản đang phục hồi rất khả quan
Bất động sản phía Nam chuyển biến tích cực dịp cuối năm
Phát triển cây trồng chủ lực, có thế mạnh cạnh tranh
Lãi suất tiền gửi duy trì tăng
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal