Từ 1/4, tăng giá vé qua Hầm đường bộ Đèo Cả
24/03/2019 13:34
Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư Hầm đường bộ Đèo Cả) vừa có thông báo sẽ tăng phí các loại xe khi qua Trạm thu phí Hầm đường bộ Đèo Cả (nối 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa) theo phụ lục hợp đồng đã ký với Bộ Giao thông Vận tải từ 1/4/2019.
Cụ thể, theo Phụ lục hợp đồng số 09/PLHĐ-26/HĐ.BOT-BGTVT Bộ Giao thông Vận tải và liên danh nhà đầu tư ký ngày 13/3/2019, mức phí các loại từ xe 90.000 đồng đến 240.000 đồng/lượt; trong khi mức phí thu trước đó từ ngày 3/9/2017 từ 52.000 đồng đến 200.000 đồng/lượt/xe.
Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Cả. Ảnh: Thế Lập/TTXVN
Theo Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, thời điểm bắt đầu điều chỉnh giá vé từ lúc 0 giờ ngày 1/4/2019.
Theo đó, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng giá là 90.000 đồng/lượt/xe, vé tháng là 2.700.000 đồng/tháng/xe, vé quý là 7.290.000 đồng/quý/xe.
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá lần lượt là 130.000 đồng/lượt/xe, vé tháng và quý là 3.900.000 -10.530.000 đồng/xe.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giá 170.000 đồng/lượt , vé tháng và vé quý là 5.100.000 - 13.770.000 đồng/xe.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 feet có giá là 180.000 đồng/lượt/xe, vé tháng và vé quý là 5.400.000 - 14.580.000 đồng/xe.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 feet có giá là 240.000 đồng/lượt/xe, vé tháng và vé quý là 7.200.000 đồng- 19.440.000 đồng/xe.
Hầm đường bộ Đèo Cả được khởi công năm 2012, hoàn thành vào năm 2017. Hầm có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại (Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2 km; trong đó hầm đèo Cả dài 4.125 m, hầm đèo Cổ Mã dài 500 m; cầu và đường dẫn dài 9km. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, sau khi đưa vào vận hành khai thác thời gian lưu thông được rút ngắn từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút qua hầm, đã giải quyết triệt để và xóa bỏ những điểm đen nguy hiểm, dễ ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Ngày 26/4/1954: 50 máy bay địch trúng đạn và ba chiếc bị quân ta bắn hạ tại chỗ
Du lịch dịp lễ 30/4 -1/5: Du khách ưu tiên chọn đi đường bộ, nhiều điểm đến kín chỗ
Lao động nữ 44 tuổi, khi đóng BHXH 20 năm liệu có được nghỉ hưu được không?
Triệt phá ổ nhóm môi giới 'mang thai hộ' chào giá đến 1 tỷ đồng cho mỗi trường hợp
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững
Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Huy động 38 chiếc phà đưa hành khách vượt sông Tiền, sông Hậu trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Đẩy mạnh phòng, chống đuối nước cho trẻ em dịp hè