Khẩn trương cân đối nguồn kinh phí thực hiện xóa nhà tạm

13/12/2024 13:07

Để triển khai công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, Tỉnh ủy Bình Thuận đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát kỹ và cân đối nguồn kinh phí để thực hiện hiệu quả chủ trương này. Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát cấp tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh làm Trưởng ban.

Chú thích ảnh
Cụm thi đua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Đông Nam Bộ trao nhà cho các hộ dân tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN
 

Bà Lê Thị Bích Liên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Sở đã khẩn trương rà soát, tổng hợp chính xác số liệu người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện hỗ trợ nhà ở theo quy định, không trùng lắp với các đối tượng đã được hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước. Trên cơ sở số liệu các huyện, thị xã, thành phố, Sở đã dự kiến nguồn lực thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn. Theo đó, tổng số hộ có nhu cầu về xây dựng và sửa chữa nhà ở là 2.294 hộ, tổng kinh phí khoảng 113 tỷ đồng (tự cân đối kinh phí của cấp huyện khoảng 18 tỷ đồng; đề nghị cấp tỉnh bổ sung khoảng 95 tỷ đồng). Trong đó, số hộ đủ điều kiện về đất ở để xây mới nhà ở là 863 hộ; sửa chữa nhà ở 891 hộ.

Theo thống kê, trong số 2.294 hộ có nhu cầu xây mới, sửa chữa nhà ở có 306 căn cho người có công với cách mạng; 1.879 căn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; 109 căn cho hộ khó khăn khác. Dự kiến thời gian thực hiện xây, sửa chữa nhà từ tháng 12/2024 đến cuối năm 2025. Phương án phân bổ kinh phí thực hiện từ ngân sách tiết kiệm 5% chi thường xuyên, Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa và vận động xã hội hóa.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới