Đảm bảo an toàn, an ninh cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

15/06/2019 13:44

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn và Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Lạng Sơn: Đảm bảo kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn Trần Quốc Tuấn cho biết: Thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay từ cuối tháng 5/2019, Sở đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn và các trường đặt điểm thi tổ chức kiểm tra, lắp đặt hệ thống an ninh. Theo đó, toàn bộ các phòng đặt đề thi, bài thi của 20 điểm thi trên toàn tỉnh đều được triển khai lắp đặt thiết bị camera không kết nối internet, với mỗi phòng 2 camera giám sát 24/24 giờ, có bộ tích điện đảm bảo khi mất điện camera vẫn hoạt động bình thường. Các camera này còn có khả năng lưu trữ dữ liệu với dung lượng ít nhất là 21 ngày.

Về khu vực chọn để tổ chức chấm thi trắc nghiệm cũng như là chấm tự luận, Sở đã chỉ đạo lắp đặt toàn bộ hệ thống cho các phòng thi chấm tự luận, trắc nghiệm. Đặc biệt là công tác giám sát các hoạt động thầy giáo, cô giáo trong quá trình tổ chức chấm thi để đảm bảo nghiêm túc, khách quan và công bằng, đặc biệt là ngăn chặn những vấn đề tiêu cực nảy sinh.

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm nay, Lạng Sơn có 8.832 thí sinh tham gia thi tại 20 điểm thi với 373 phòng thi trên toàn tỉnh. Tại các điểm thi, các trường đã và đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho học sinh trong quá trình thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng lên phương án thực hiện công tác vận chuyển, bảo quản đề thi và đảm bảo an toàn cho cán bộ của các trường đại học, cao đẳng tham gia tổ chức thi tại địa phương; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các điểm thi của các hội đồng thi trong những ngày tổ chức thi; bố trí địa điểm ăn, nghỉ hợp lý cho thí sinh và người thân của thí sinh, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Hà Tĩnh: Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm nay, cụm thi Hà Tĩnh có hơn 16.886 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia thi (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018); trong đó hơn 600 thí sinh tự do.

Ban chỉ đạo kỳ thi cũng đã bố trí 715 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh với hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo thi đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành thị làm thành viên. Các trường đại học được phân công làm nhiệm vụ thi tại Hà Tĩnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh trong công tác điều động lực lượng cán bộ coi thi, học tập quy chế, nghiệp vụ thi và công tác hậu cần khác.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Hà Tĩnh đã chủ động kết nối, làm việc với các đơn vị phối hợp: Học viện Tài chính (chủ trì chấm thi trắc nghiệm), Đại học Hồng Đức, Đại học Quảng Bình, Đại học Y khoa Vinh. Quán triệt tinh thần của ban chỉ đạo, các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương đã chủ động kế hoạch để phục vụ tốt kỳ thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, tại kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm nay, học sinh Hà Tĩnh lựa chọn tổ hợp môn khoa học xã hội chiếm 75,46%, cao hơn nhiều so với năm 2018 (68,11%) và so với bình quân chung của cả nước.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới