Chợ đầu mối Đền Lừ đông người mua bán trước thời điểm Hà Nội giãn cách toàn thành phố

24/07/2021 12:18

Tờ mờ sáng ngày 24/7, nhiều tiểu thương và người dân đã đến chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mua hàng thiết yếu trước giờ Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19. Người mua và người bán đều đảm bảo tuân thủ phòng dịch.

Nằm tại Khu đô thị Đền Lừ (quận Hoàng Mai), chợ đầu mối được khá nhiều tiểu thương đến mua, bán với các mặt hàng đa dạng, từ rau củ quả, thực phẩm, thủy hải sản đến quần áo, đồ gia dụng... Người bán buôn thường đến đây nhập hàng với số lượng lớn để rao bán tại các điểm bán lẻ, chợ dân sinh. 

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh
Chợ đầu mối nhộn nhịp người vào ra. Ngày 24/7 là rằm tháng 6 âm lịch, nên lượng hoa quả được mua bán nhiều.
Chú thích ảnh
Tất cả người dân đều tuân thủ đeo khẩu trang nghiêm túc để phòng dịch COVID-19.
Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh

Hàng hoa quả bán buôn được khẩn trương bàn giao, đóng gói vì lệnh giãn cách phòng dịch của Thành phố Hà Nội áp dụng từ 6 giờ sáng 24/7.

 Theo Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành tối 23/7, toàn thành phố Hà Nội thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh...

Đây là lần thứ 2 Hà Nội phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16. Trước đó, đầu tháng 4/2020, cùng với 11 tỉnh thành "nguy cơ cao", Hà Nội cũng đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn: baotintuc.vn