Triển lãm tranh thiếu nhi "Nét vẽ tuổi thơ" lần thứ 3

22/11/2022 12:42

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 20 năm thành lập, Trung tâm thiếu nhi Mầm sáng tổ chức triển lãm tranh thiếu nhi "Nét vẽ tuổi thơ" lần thứ 3.

Triển lãm "Nét vẽ tuổi thơ" là ý tưởng của họa sĩ Bùi Thái Hà - Chủ nhiệm Câu lạc bộ tranh Mầm sáng, sau một thời gian dài giảng dạy tại nhiều câu lạc bộ tranh thiếu nhi, đặc biệt tại các trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Triển lãm là “sân chơi” mỹ thuật mở, khích lệ, cổ vũ những tài năng trẻ của Thủ đô.

Triển lãm Nét vẽ tuổi thơ lần thứ 3 hội tụ 150 tác phẩm của 73 họa sỹ nhí .

Triển lãm Nét vẽ tuổi thơ lần thứ 3 hội tụ 150 tác phẩm của 73 họa sỹ nhí được tuyển chọn từ rất nhiều tác phẩm của Trung tâm Mầm Sáng, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Những bức tranh trưng bày trong triển lãm có chất lượng nghệ thuật và phong phú về chất liệu với tinh thần chung là màu sắc tươi tắn, sặc sỡ, hình thù ngộ nghĩnh.

Tại triển lãm, những tác phẩm đầu tay của những họa sỹ nhí, những hình vẽ ngộ nghĩnh đáng yêu, vẽ nên cuộc sống với cái nhìn của tuổi thần tiên mang đến cho những người đến thăm triển lãm những cảm xúc đặc biệt, trong trẻo và tươi sáng. Đặc biệt, người xem sẽ bất ngờ khi ngắm các tác phẩm của nhóm trẻ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, bởi tâm hồn chúng luôn trong sáng và biết biểu lộ cảm xúc cũng như hiểu biết qua nét vẽ như các trẻ bình thường khác.

Triển lãm tranh thiếu nhi "Nét vẽ tuổi thơ" là một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ. 

Chia sẻ về triển lãm tranh thiếu nhi "Nét vẽ tuổi thơ", bà Vũ Thị Minh Hương - Giám đốc Trung tâm Phúc Tuệ cho biết: triển lãm là một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ, đặc biệt là những trẻ khuyết tật không may mắn. Từ việc học vẽ, đến những tác phẩm được trưng bày ở đây sẽ làm cho các con biết được bản thân mình cũng có giá trị như bao người khác.

Với 20 năm thành lập, trung tâm nghệ thuật Mầm Sáng đã trở thành một ngôi nhà của niềm vui và sự sáng tạo của các em thiếu nhi. Bắt đầu chỉ đơn giản là một lớp học vẽ cho các bạn nhỏ quanh nhà, rồi những sắc màu rực rỡ, hồn nhiên ấy ngày càng lan tỏa, học trò càng ngày càng đông. Mầm Sáng sau đó đã thực sự thành một ngôi nhà đầy ắp niềm vui. Tôi luôn quan niệm rằng "Hãy để trẻ hào hứng với việc học, việc vẽ một cách tự nhiên nhất, để các em được thể hiện chính mình vì nghệ thuật luôn cần sự khác biệt", cô giáo - họa sỹ Bùi Thị Thái Hà chia sẻ.

 
Tin, ảnh: HN
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới