Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu

06/08/2020 14:22

Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTT&DL) cho biết, Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật sẽ tổ chức từ 6-15/8/2020 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Một số tác phẩm của các họa sĩ được trưng bày tại Triển lãm.

Để bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, "Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật" do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chọn lựa và tổ chức, không khai mạc, song vẫn trưng bày để công chúng thưởng lãm.

Theo Ban tổ chức, từ năm 1986, khi đất nước đổi mới và mở cửa, mỹ thuật Việt Nam dần hình thành và phát triển một thế hệ họa sĩ tài năng, có thị trường tiêu thụ tác phẩm trong nước và quốc tế. Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã chọn lựa, tôn vinh những gương mặt tiêu biểu cùng những tác phẩm của họ để công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế có được cái nhìn khái quát về sự hình thành, phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam. 

Với mong muốn tôn vinh, giới thiệu các họa sĩ đã khẳng định tên tuổi, vị thế trên thị trường mỹ thuật trong nước và quốc tế, Triển lãm giúp công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế có được cái nhìn khái quát về sự hình thành và phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam.

Dựa vào 2 tiêu chí tác giả có tác phẩm chất lượng nghệ thuật tốt, có dấu ấn cá nhân và tác giả bán được nhiều tác phẩm và có vị trí trên thị trường mỹ thuật, Ban tổ chức và Giám tuyển của Triển lãm đã lựa chọn ra 19 họa sĩ, gồm 12 họa sĩ ở Hà Nội: Đặng Xuân Hòa, Bùi Hữu Hùng, Lê Thanh Sơn, Đinh Quân, Thành Chương, Trần Lưu Hậu, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Phạm Luận, Phạm An Hải, Vũ Đình Tuấn, Hồng Việt Dũng và 7 họa sĩ ở TPHCM: Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trung, Hồ Hữu Thủ, Trần Văn Thảo, Nguyễn Tấn Cương, Hứa Thanh Bình, Lê Kinh Tài.

Triển lãm là hoạt động góp phần ghi nhận những thành tựu, nỗ lực của họa sĩ cho sự phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, mở rộng giao lưu văn hóa.

Nhật Nam
Nguồn chinhphu.vn
Viết bình luận mới