Tranh cổ động phòng, chống COVID-19 phát hành rộng rãi trong cộng đồng

21/03/2020 13:58

Các tác phẩm tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thể hiện những thông điệp khúc triết, rõ ràng, gần gũi, được các họa sĩ chuyển tải đến công chúng với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi đại dịch.

Một mẫu tranh cổ động về phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 đã được in ấn.

Nhiều mẫu tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) chuyển về các địa phương, phát hành rộng rãi trong cộng đồng. 

Theo đó, 4 mẫu tranh cổ động về phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được in ấn và 1.000 đĩa chứa file các mẫu tranh được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh đã được Cục Văn hóa cơ sở gửi về các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước, đặc biệt là các xã, phường của các trung tâm đô thị lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng để tuyên truyền tại cơ sở.

Cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức cấp tốc từ ngày 10 đến 15/3.

Mặc dù thời gian tổ chức diễn ra rất ngắn nhưng các họa sĩ đã phát huy cao độ khả năng sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của một nghệ sĩ trước vấn đề thời sự nóng bỏng là đẩy lùi đại dịch. Ban tổ chức đã nhận được 103 tác phẩm của 23 tác giả.

Các tác phẩm tham dự đều thể hiện những thông điệp khúc triết, rõ ràng, gần gũi, được các họa sĩ chuyển tải đến công chúng với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi đại dịch; khuyến khích người dân cần chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, bình tĩnh, tránh hoảng loạn.

Nhật Nam
Nguồn chinhphu.vn
 
Viết bình luận mới