Trải nghiệm văn hóa tại Lễ hội đường sách Tết Quý Mão

24/01/2023 14:25

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 có quy mô lớn nhất, số lượng đơn vị tham gia nhiều nhất trong lịch sử 13 năm tổ chức. Từ ngày khai mạc 19/1, rất nhiều bạn đọc, người dân nô nức đến tham quan, chụp ảnh, mua sách...

Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại vào sáng 23/1 (tức mồng 2 Tết): 

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 khai mạc tối 19/1 (ngày 28 tháng chạp) tại đường Lê Lợi, từ nút giao Nguyễn Huệ đến vòng xoay Quách Thị Trang). Đây là một trong những tuyến đường trung tâm của thành phố, lòng đường rộng 20 m giúp mở rộng quy mô của Lễ hội Đường sách Tết gần gấp bốn lần so với các năm trước, đảm bảo không gian, diện tích trưng bày cho nhiều hoạt động xuyên suốt dịp Tết. 
 Đường sách Tết 2023 có hơn 20 nhà xuất bản, công ty sách tham gia như: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật, FAHASA, Nhã Nam, Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh...
 Các gian hàng trưng bày sách cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ, mang đậm không khí Tết.
 Các nhà xuất bản, công ty sách chăm chút, đầu tư cho Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 khi đem đến khoảng 50.000 tựa sách, gần 100.000 bản sách và nhiều hoạt động tương tác với mong muốn du khách và bạn đọc được trải nghiệm Tết thật ý nghĩa.
 Đặc biệt, lần đầu tiên Đường sách Tết tổ chức triển lãm không gian Nghệ thuật sách Việt Nam giới thiệu những quyển sách phiên bản giới hạn được các nghệ nhân chế tác thủ công bằng những chất liệu quý. 
 Khu vực đọc, trao đổi sách được 20 nhà xuất bản, công ty sách hàng đầu trên cả nước chăm chút, đầu tư với 38 gian hàng cung cấp khoảng 50.000 tựa sách, gần 100.000 bản sách và nhiều hoạt động tương tác với mong muốn du khách và bạn đọc được trải nghiệm “Tết” thật ý nghĩa vừa mang đậm chất truyền thống nhưng vẫn hiện đại, sáng tạo, đổi mới.      
 Bên cạnh đó, trong suốt thời gian lễ hội sẽ có 60 chương trình biểu diễn, giao lưu, tương tác, trải nghiệm dành cho thiếu nhi, bạn đọc và du khách khi đến với lễ hội.
 Tái hiện lại không gian Tết xưa để du khách lưu giữ kỷ niệm đẹp khi mùa Xuân về.

 

 Đại diện Ban tổ chức cho biết: Có nhiều điểm mới hấp dẫn tại Đường sách Tết năm nay, ví dụ như có thêm không gian văn hoá Hồ Chí Minh, các không gian văn hoá về sách với những sự kiện đặc biệt của thành phố như kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, 55 năm chiến thắng Mậu Thân, có những cuốn sách độc bản, trưng bày cách thức làm sách để du khách và bạn đọc có thể tham quan trải nghiệm… Đó là lí do ngay từ ngày khai mạc Đường sách Tết Quý Mão đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, trải nghiệm, mua sách.
 
 
Hoàng Mẫn
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới