Tìm hiểu cuộc đời danh họa Claude Monet qua hơn 2.500 bức thư tay

07/11/2019 16:48

Cuộc đời của danh họa Monet là một câu chuyện thú vị. Phía sau những bức họa lấp lánh sắc màu và ánh sáng là một người đàn ông phải oằn mình chống lại căn bệnh trầm cảm và nỗi cô đơn kéo dài.

Tim hieu cuoc doi danh hoa Claude Monet qua hon 2.500 buc thu tay hinh anh 1
Claude Monet là người có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của hội họa thế giới. (Ảnh: BTC)

Bộ phim “Tôi, Claude Monet” mở ra góc nhìn mới mẻ về cuộc đời và sự nghiệp của danh họa người Pháp Monet. Ông là một trong những người sáng lập trường phái hội họa ấn tượng của thế giới.

“Tôi, Claude Monet” sẽ được trình chiếu vào tối 9/11 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Bộ phim được đạo diễn Phil Grabsky thực hiện dựa trên nội dung của hơn 2.500 bức thư tay của danh họa Monet (1840-1926) gửi bạn bè, các họa sỹ cùng thời…

Bên cạnh đó, hình ảnh về hơn 100 bức họa của Claude Monet cũng được giới thiệu tại sự kiện lần này, đem đến cái nhìn toàn cảnh về sự nghiệp đồ sộ của một trong những họa sỹ có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến hội họa thế giới thế kỷ 19-20.

Tranh của ông chủ yếu khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên, chú trọng diễn tả ánh sáng và màu sắc, ghi lại sự tươi mới của ấn tượng ban đầu một cách trung thực.

“Cuộc đời Monet là một câu chuyện thú vị. Phía sau những bức họa lấp lánh sắc màu và ánh sáng là một người đàn ông phải oằn mình chống lại căn bệnh trầm cảm, nỗi cô đơn đến cùng cực kéo dài. Tuy nhiên, sự thăng hoa trong sự nghiệp hội họa và tình yêu với cây cỏ giúp ông dần tạo ra cả một khu vườn Giverny độc đáo,” đại diện Viện Pháp tại Việt Nam chia sẻ.

Bộ phim “Tôi, Claude Monet” được ghi hình tại nhiều địa điểm nổi tiếng ở châu Âu - những nơi từng là nguồn cảm hứng sáng tác của họa sỹ đại tài./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới