Thu hồi loạt tượng gây tranh cãi ở Đại nội Huế

14/02/2023 16:50

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thu hồi hàng tượng đặt tại khu vực trước Đại nội. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc và không để xảy ra trường hợp tương tự.

Trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội vừa qua có thông tin về việc một số bức tượng được làm bằng giấy, màu vàng, mô phỏng kích thước hình người, đầu đội khăn đóng, tay cầm quạt... được bố trí dọc trên cầu Kim Thủy lối vào Ngọ Môn, trước Đại nội Huế. Cùng với đó, nhiều người cho rằng, hai hàng tượng người đặt trước Ngọ Môn là không phù hợp, thiếu thẩm mỹ.

 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thu hồi hàng tượng đặt tại khu vực trước cửa Ngọ Môn - Đại nội Huế, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, các bức tượng là tác phẩm sắp đặt của một hoạ sĩ ở Huế, mong muốn thực hiện tại không gian di sản Huế. Việc sắp đặt tại Ngọ Môn là thử nghiệm tạm thời để xem xét. Nhận thấy, việc triển khai này là không phù hợp với không gian, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã chỉ đạo không thực hiện và thu hồi.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thu hồi hàng tượng đặt tại khu vực trước Đại nội. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc và không để xảy ra trường hợp tương tự./.

 
Tin, ảnh: Hoàng Oanh
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới