Tặng 1000 cuốn sách tại Ngày hội khuyến đọc

19/02/2023 11:56

Nhân Ngày hội khuyến đọc, Ban Tổ chức dành tặng 1.000 cuốn sách đến 1.000 người yêu sách.

Ngày 18/2, Ngày hội khuyến đọc diễn ra sôi nổi tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm), thu hút hàng trăm độc giả nhiều lứa tuổi tham gia. Đây là hoạt động do Ban quản lý Phố sách Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) tổ chức nhân kỷ niệm 1 năm phát động và triển khai dự án Khuyến đọc Việt Nam, nhằm truyền đi thông điệp: Trao tri thức, nhận tri thức.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thái Hà Books cho biết, dự án Khuyến đọc Việt Nam được Thái Hà Books phát động ngày 22/2/2022, với mong muốn thúc đẩy phát triển văn hóa đọc thông qua nhiều hình thức khác nhau, như xây dựng ATM sách và tủ sách miễn phí, tổ chức các phiên chợ khuyến đọc, các chương trình giao lưu kích thích tình yêu sách…

Ngày hội khuyến đọc thu hút đông đảo độc giả tham gia.

Sau 1 năm phát động và triển khai, đã có 100 tủ sách cộng đồng được xây dựng tại các trường học, cơ quan, tổ chức cộng đồng… Nhiều cây ATM sách đã xuất hiện từ Bắc vào Nam, mang những cuốn sách lên vùng cao, vùng sâu, vùng xa, tiếp nối và lan tỏa tri thức cùng những giá trị tới đông đảo bạn đọc toàn quốc.

Trong 1 năm qua, có 100 chương trình “Reading books together” (tạm dịch: Cùng nhau đọc sách) được tổ chức để kết nối tới các độc giả. Trong mỗi chương trình, người tham gia cùng nói chuyện khuyến đọc, hướng dẫn đọc và ứng dụng việc đọc vào cuộc sống. Các chương trình được tổ chức gần gũi, dễ tiếp cận với độc giả, nhất là các bạn trẻ.

Đặc biệt, Thái Hà Books đã tổ chức 3 Phiên chợ khuyến đọc tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đóng góp cho quỹ Khuyến đọc Việt Nam hơn 77 triệu đồng.

Tại Ngày hội khuyến đọc, Thái Hà Books tổ chức chương trình tặng 1.000 cuốn sách đến 1.000 bạn đọc yêu mến sách, chương trình “Đổi sách lấy cây”, giao lưu với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng về dự án Khuyến đọc Việt Nam và văn hóa đọc, chụp ảnh tại Ngày hội khuyến đọc để nhận quà.

Trong đó, chương trình “Đổi sách lấy cây” thu hút đông đảo độc giả tham gia. Nhiều bạn đọc đã mang những cuốn sách mình có đến ngày hội để đổi lấy những cây sen đá xinh xắn.

Toàn bộ số sách tại đây sẽ được chuyển cho Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà để tiếp nối hoạt động “Sách đến tay em” thuộc dự án “Khuyến đọc Việt Nam”, trao tặng sách cho trẻ em các địa phương trên cả nước.

 
H.Thanh
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới