Rộn ràng Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022

18/01/2022 14:37

Cứ vào dịp đầu xuân, người dân Thành phố Hồ Chí Minh lại được hòa mình vào Lễ hội Tết Việt. Năm nay, Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 diễn ra với nhiều hoạt động mới lạ và phong phú.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội, người dân TP Hồ Chí Minh được thưởng thức những hoạt động ý nghĩa, như: Tái hiện lại khung cảnh ông đồ xưa tặng chữ cho khách trên giấy đỏ mực tàu, đây là một không gian văn hóa độc đáo, mang ước nguyện hạnh phúc cho một năm mới thanh thông; Góc chợ nổi trên không với những chiếc thuyền gỗ, bó rơm, quang gánh dừa, cúc vàng rực rỡ do nghệ nhận An Giang thực hiện, được sắp đặt tỉ mỉ, bài trí mang đậm dấu ấn riêng. Đây là một phiên bản của chợ nổi miền Tây vốn đã đi vào kí ức cuả nhiều người về ngày Tết Nam bộ; Đường hoa cúc vàng bonsai trải dài trên lối đi hay góc Tết hạnh phúc với hàng trăm đèn lồng đỏ Hội An được giăng rực rỡ trên những khung tre như thắp lên niềm tin về một năm mới đầy may mắn và tốt đẹp.

Cùng với đó, những điểm nhấn của lễ hội có thể kể đến Phố hoa mai với hơn 100 gốc mai được bố trí bao phủ mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và trong sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên, tất cả được sắp đặt nghệ thuật, đẹp mắt và hòa hợp với các gian hàng dựng bằng đước, lá dừa của các nhóm làng nghề.

Ngoài ra, người dân TP Hồ Chí Minh còn được tham gia nhiều hoạt động dân gian ngày Tết như: Nặn tò he, làm tranh nghệ thuật xoắn giấy, khắc thủ công mỹ nghệ, vẽ tranh truyền thần, góc ẩm thực đèn dầu, gian hàng áo dài..tất cả đều tái hiện lên một không gian Tết cổ truyền mộc mạc bình yên.

Bên cạnh đó, xuyên suốt từ đêm 14 tháng chạp đến ngày 28 Tết, trên sân khấu lớn đặt tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh niên, Ban tổ chức còn trình diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân.

Với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn, Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 mong muốn mang lại cho người dân Thành phố niềm vui, sự lạc quan vui sống sau một giai đoạn khó khăn chung vì đại dịch. Đồng thời, lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa, cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh TP Hồ Chí Minh rộn ràng sắc xuân:

Phố hoa mai tại Lễ hội Tết Việt thu hút đông đảo người dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: CM)

 ...góc chợ nổi trên không với những chiếc thuyền gỗ, bó rơm, quang gánh dừa, cúc vàng rực rỡ do nghệ nhận An Giang thực hiện. (Ảnh: CM)
 Cùng với phố hoa mai, phố ông đồ trên vỉa hè đường Phạm Ngọc Thạch cũng là điểm du xuân quen thuộc mỗi dịp Tết của người dân TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: CM)
 Nặn tò he, trò chơi dân gian thu hút đông đảo trẻ em. (Ảnh: CM)
 Hàng trăm đèn lồng đỏ Hội An được giăng rực rỡ trên những khung tre độc đáo....(Ảnh: CM)
..tất cả đều tái hiện một không gian Tết cổ truyền mộc mạc bình yên. (Ảnh: CM)
 
CM
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới