Những địa danh ở Việt Nam lọt vào top đầu điểm đến trong khu vực Đông Nam Á

06/07/2022 16:28

Giải thưởng Asia's Best Awards của tạp chí Travel + Leisure (phiên bản Đông Nam Á) đã vinh danh 3 thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong top 10 thành phố hàng đầu Đông Nam Á, trong khi Côn Đảo và Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo hàng đầu khu vực.

Chú thích ảnh

Một góc huyện đảo Phú Quốc. Ảnh: TTXVN phát.

Cụ thể, Đà Nẵng đứng thứ 3, Hà Nội thứ 5 và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 8 trong danh sách "Những thành phố hàng đầu Đông Nam Á" theo thứ tự bình chọn của giải thưởng Asia's Best Awards ở hạng mục này. Đứng đầu danh sách này là thủ đô Bangkok của Thái Lan và đứng cuối là thủ đô Jakarta của Indonesia. Ngoài ra, trong top 10 còn có các địa danh khác như: Singapore (Singapore), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc), Phnom Penh của Campuchia.

Tại hạng mục "Những hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á", Phú Quốc và Côn Đảo của Việt Nam lần lượt góp mặt ở vị trí thứ 4 và thứ 10. Những hòn đảo du lịch nổi tiếng khác của khu vực cũng xuất hiện trong danh sách này là Phuket, Koh Samui, Koh Phi Phi (Thái Lan); Langkawi, Penang (Malaysia); Lombok, Bali (Indonesia); Palawan (Phillippines).

Nhận định về du lịch Việt Nam, nhà báo Matt Cowan của Travel + Leisure viết: “Các cánh cổng đã được mở rộng và Việt Nam ngày càng phát triển. Vào năm ngoái, ai có thể nghĩ rằng đất nước này có thể nói 'Xin chào' với khách du lịch quốc tế như bây giờ? Mặc dù kế hoạch tiếp đón 5 triệu lượt du khách vào cuối năm nay có thể là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng Việt Nam chắc chắn sẽ thử sức, với việc đi lại không kiểm dịch, không cần xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh. Ngoài ra, nhu cầu du lịch nội địa cũng đang tăng cao trong bối cảnh người dân khát khao khám phá đất nước của chính mình như trải nghiệm cây cầu kính dài nhất thế giới, lặn biển bằng tàu ngầm trong suốt, hay tới vườn thú châu Phi trên một hòn đảo nhiệt đới chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh tầm 60 phút”.   

Giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 do tạp chí Travel & Leisure phiên bản Đông Nam Á giới thiệu lần đầu tiên với công chúng vào tháng 3/2022. Các hạng mục của giải thưởng rất đa dạng, từ ngành du lịch, khách sạn, truyền thông và ngành dịch vụ thực phẩm. Danh sách này được dựa trên bình chọn của độc giả trên thế giới từ tháng 1 đến tháng 4/2022.

Thanh Phương (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới