Nét khác biệt của Tuần lễ Thời trang Paris 2020

06/07/2020 14:58

Vào tháng 7 hằng năm, Paris - kinh đô hoa lệ của nước Pháp và ngành thời trang thế giới - lại nhộn nhịp với các tuần lễ thời trang cao cấp. Nhưng năm nay, không khí có vẻ trầm lắng hơn rất nhiều và Paris khoác lên mình tấm áo mới do đại dịch COVID-19 ập đến. Các thương hiệu thời trang đình đám sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm những show diễn trực tuyến.

Khác với mọi năm, các khách sạn tại Paris cũng vắng bóng các tín đồ thời trang. Các sảnh chính cũng không còn được trang hoàng lộng lẫy thành các sàn diễn thời trang như thông lệ. Năm nay, các nhà thiết kế của hàng loạt thương hiệu đình đám từ Christian Dior tới Chanel hay Valentino lại đang gấp rút chuẩn bị cho các bộ sưu tập và các show diễn thời trang trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/7 tới.

Không quá ồn ào và hào nhoáng, các show diễn trực tuyến cũng hứa hẹn mang lại cho các nhà thiết kế, người mẫu, giới phê bình và các tín đồ thời trang những trải nghiệm mới mẻ về một đời sống thời trang hoàn toàn khác lạ. 

Các tuần lễ thời trang thường mang về cho Paris nguồn thu khổng lồ lên tới 1,2 tỷ euro (khoảng 1,35 tỷ USD) mỗi năm. Dù vậy, nhiều người vẫn lạc quan vì giai đoạn gián đoạn do dịch bệnh này có thể khơi gợi cảm hứng cho các nhà thiết kế hướng tới những trang phục và chất liệu thân thiện hơn với môi trường. Dự kiến, các show diễn thời trang truyền thống sẽ trở lại Paris trong tháng 9 tới.

Phương Hồ (TTXVN)

Viết bình luận mới