Mở rộng không gian sách tiếng Pháp tại Việt Nam

25/11/2020 12:40

Dự án Không gian sách Pháp ngữ tại Việt Nam nhằm tăng cường kho tài liệu của các thư viện thụ hưởng, từ đó cho phép công chúng được tiếp cận với một số lượng lớn các tác phẩm bằng tiếng Pháp của các tác giả đến từ nhiều quốc gia có sử dụng tiếng Pháp.

Dự án Không gian sách Pháp ngữ tại Việt Nam cho phép công chúng được tiếp cận với một số lượng lớn các tác phẩm bằng tiếng Pháp. Ảnh VGP/Nhật Thy

Sáng 24/11, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác, triển khai Dự án Không gian sách tiếng Pháp tại Việt Nam.

Dự án Không gian sách Pháp ngữ tại Việt Nam là một phần trong các chương trình hỗ trợ xây dựng, phổ biến kiến thức bằng tiếng Pháp và chương trình hỗ trợ tiếp cận kiến thức, nội dung văn hóa do Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ triển khai.

Cùng với sự hợp tác của Thư viện Quốc gia Việt Nam, dự án này nhằm thiết lập các không gian tích hợp trong một số thư viện công cộng của Việt Nam, đồng thời tăng cường kho tài liệu của các thư viện thụ hưởng, từ đó cho phép công chúng được tiếp cận với một số lượng lớn các tác phẩm bằng tiếng Pháp của các tác giả đến từ nhiều quốc gia có sử dụng tiếng Pháp.

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác lần này có ý nghĩa quan trọng, mở ra một trang mới trong quan hệ hợp tác giữa Thư viện Quốc gia và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ, giúp hiện thực hóa việc triển khai Dự án Không gian sách tiếng Pháp tại các thư viện Việt Nam.

Dự án này cũng là một cơ hội phát triển mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và khối Pháp ngữ cũng như các đối tác khác, trong đó có Văn phòng Châu Á –Thái Bình Dương của Cơ quan đại học Pháp ngữ.

Dự án sẽ được Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ tài trợ trong 3 năm từ năm 2020 đến năm 2022 với tổng cộng 10.000 cuốn sách tiếng Pháp cho Thư viện Quốc gia Việt Nam và 8 thư viện tỉnh, thành phố gồm: Bến Tre, Bình Dương, Cần Thơ, Hải Phòng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Nghệ An và Quảng Ninh. 100% số sách được tài trợ là sách mới thuộc nhiều lĩnh vực: kinh tế, kỹ thuật, công nghệ, y dược, văn học, lịch sử, văn hóa, sách thiếu nhi,….qua đó cho phép nhiều đối tượng bạn đọc tiếp cận các tác phẩm đa dạng bằng tiếng Pháp của những tác giả thuộc nhiều quốc gia trong khối Pháp ngữ.

NT

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới