Khách du lịch rủ nhau lên vùng miền núi phía Bắc ngắm băng tuyết

12/01/2021 11:55

Thời tiết giá lạnh khiến một số khu vực miền núi phía Bắc xuất hiện băng tuyết tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Phia Oắc (tỉnh Cao Bằng), Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh)... Nhiều gia đình đã tranh thủ thực hiện các chuyến đi để được trải nghiệm băng tuyết các điểm trên.

Theo ghi nhận tại một số điểm du lịch các địa phương phía Bắc, như Sa Pa dịp cuối tuần đã thu hút nhiều nhóm khách ưa trải nghiệm lên ngắm tuyết. Theo anh Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Neworld Travel, nhiều du khách không ngại thời tiết giá lạnh, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C đã thực hiện chuyến đi dã ngoại đến các vùng có băng tuyết để chụp ảnh check-in.

Còn anh Phạm Thái (Thanh Xuân, Hà Nội) vốn thích du lịch khám phá, mạo hiểm nên khi có thông tin về dự báo thời tiết có băng tuyết đã lập kế hoạch và rủ một số nhóm bạn đi du lịch. “Những năm trước tôi đã đi Fansipan (Lào Cai) nhưng năm nay tôi chọn đi Phia Oắc (Cao Bằng).

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty Du lịch Fivestar Travel cho biết, hiện tượng băng tuyết chỉ xuất hiện trong thời gian nhất định nên tạo sự tò mò, kỳ thú nhất định cho du khách. Ở góc độ du lịch, nhiều điểm đến dự báo có băng tuyết đã có lượng khách tăng, trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Trong thời gian qua, cũng có khách đã hỏi tư vấn và đặt một số dịch vụ lẻ như đặt phòng, đặt xe hoặc hướng dẫn viên… Do thời tiết giá lạnh, nhất là có băng tuyết nên đơn vị tư vấn phải đảm bảo an toàn khi đi lại nên du khách cần lưu ý cung đường và giữ ấm đảm bảo sức khỏe.

Ông Đặng Thanh Tùng lưu ý du khách cần có kế hoạch đặt các dịch vụ từ sớm. "Việc du khách đổ xô đi du lịch có thể gây hiện tượng "cháy" các loại hình dịch vụ. Khách tự túc đi thường chủ quan không đặt trước phòng ở, chỗ ăn, dẫn đến không có chỗ ở hoặc thiếu đồ sinh hoạt".

Theo dự báo thời tiết, thời gian tới, thời tiết sẽ còn những đợt lạnh tiếp theo nên nhiều người sẽ tranh thủ để thực hiện các chuyến đi trải nghiệm ngắm băng tuyết. Dù vậy, theo khuyến cáo của các chuyên gia du lịch, du khách khi thực hiện những chuyến đi mang tính chất mạo hiểm cần có sự chuẩn bị kỹ và phải bảo đảm về sức khỏe.

Một số ảnh băng tuyết do du khách ghi nhận tại Phia Oắc (Cao Bằng):

Chú thích ảnh
Băng tuyết phủ trắng tại nhiều điểm trên đỉnh núi Phia Oắc (Cao Bằng).
Chú thích ảnh
Băng tuyết phủ trắng núi từ ngày 8/1.
Chú thích ảnh
Băng tuyết phủ nhiều cành cây.
Chú thích ảnh
Cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú từ băng tuyết thu hút du khách.
Chú thích ảnh
Khi nhiệt độ xuống thấp sẽ có hiện tượng băng tuyết.
Chú thích ảnh
Nhiều cánh rừng trắng xóa băng tuyết.
Chú thích ảnh
Cảnh đẹp thiên nhiên do băng tuyết tạo nên.

         

Xuân Lâm/Báo Tin tức
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới