Hơn 2 vạn du khách trải nghiệm mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì

28/11/2021 16:13

Theo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội), từ đầu mùa hoa dã quỳ đến nay (bắt đầu từ đầu tháng 11), Vườn Quốc gia Ba Vì đã đón hơn 2 vạn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chú thích ảnh

Vườn hoa dã quỳ tại vườn quốc gia Ba Vì. Ảnh tư liệu: Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

Dù lượng khách giảm mạnh so với năm ngoái nhưng con số này vẫn thực sự ý nghĩa trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn ra, hoạt động du lịch bị ảnh hưởng nặng nề.

Những năm gần đây, mỗi khi hoa dã quỳ khoe sắc, Vườn Quốc gia Ba Vì lại trở thành điểm đến hấp dẫn du khách các nơi đổ về, thưởng lãm loài hoa hoang dã, mộc mạc nhưng rất đẹp này. Lượng khách tập trung chủ yếu vào những ngày cuối tuần, trong đó chủ yếu là giới trẻ. Với lợi thế có loài hoa đặc trưng, Vườn Quốc gia Ba Vì trở thành điểm đến hiếm hoi thu hút khách hiện nay, khi dịch COVID-19 đang tác động lớn đến hoạt động du lịch Thủ đô. Bởi thời điểm này, người dân Hà Nội thường chọn những điểm đến gần, không gian rộng, gần gũi với thiên nhiên làm nơi tham quan, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Phi Hùng, Giám đốc Trung tâm Giáo mục môi trường và dịch vụ thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách, Ban Quản lý Vườn tổ chức nhiều dịch vụ du lịch như: Lưu trú, lều bạt, ăn uống. Gần 100% nhân lực được huy động để hướng dẫn, tuyên truyền cho du khách bảo vệ hoa và bảo vệ hệ sinh thái của Vườn.

Dọc đường đi và khu vực rừng hoa, Vườn lắp dựng các biển khuyến cáo người dân không nhổ cây, bẻ cành, hái hoa, đốt lửa trong rừng, giữ gìn vệ sinh môi trường. Khi dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu du khách tuân thủ 5K và chấp hành các quy định khác về phòng, chống dịch COVID-19. Các cơ sở lưu trú chỉ đón 50% du khách, đoàn trên 30 khách tham gia hoạt động ngoài trời được thực hiện test nhanh.

Mùa hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì bắt đầu từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 12 hàng năm. Vào thời điểm này, từ cổng kiểm soát vé lên cốt 400m, hai bên đường, hoa dã quỳ nở vàng rực. Đặc biệt, qua rừng thông cốt 400m là một rừng hoa dã quỳ có diện tích rộng khoảng trên 10 ha, gồm 5 khu. Tại đây có tuyến đường mòn đi bộ dài trên 3 km, du khách có thể đi dạo bộ giữa thảm hoa vàng rực xen lẫn đại ngàn rừng xanh để tận hưởng vẻ đẹp của hoa.

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì kiểm soát tốt diện tích hoa bằng cách đầu tư chăm sóc, bón phân, tuốt lá, cắt bỏ cành khô và cỏ dại. Ngoài những khu vực hoa dã quỳ mọc tập trung, các khu vực hoa mọc rải rác khác cũng được thường xuyên quản lý, bảo vệ để cây phát triển tốt.

Đinh Thuận (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới