Đón năm mới với lễ hội “Cây thông Nga”

28/12/2018 08:09

Theo truyền thống văn hóa Nga, trước thềm năm mới, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức lễ hội “Cây thông Nga” cho các em mẫu giáo, học sinh và sinh viên các cơ sở giáo dục Nga và Việt Nam có học tiếng Nga tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội).

Lễ hội “Cây thông Nga” tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội). Ảnh: VGP/Nhật Nam

Lễ hội “Cây thông Năm mới” là hoạt động không thể thiếu trong dịp đón năm mới của người Nga. Mọi người, đặc biệt là các em nhỏ quây quần quanh cây thông, nơi Ông già Tuyết, Công chúa Tuyết cùng các chú hề vui nhộn sẽ bày các trò vui chơi, múa hát. Các em nhỏ cũng học cách trang trí cây thông và xem những vở kịch ngắn chuyển thể từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng.

Chương trình do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức năm nay gồm các hoạt động như các cuộc thi và câu đố năm mới; Múa vòng tròn quanh cây thông; Biểu diễn của các nghệ sĩ xiếc: Xiếc thú, ảo thuật, thăng bằng, xiếc tung hứng, cưỡi ngựa và thể dục dụng cụ; Gặp gỡ với Ông già Tuyết và Công chúa Tuyết cũng như các nhân vật trong các truyện cổ tích khác; Chụp ảnh với thú xiếc và các nhân vật lễ hội.

 

Trước khi bắt đầu sự kiện, các em nhỏ tuổi nhất của Lễ hội “Cây thông Năm mới” có thể đi xe ngựa, cưỡi ngựa và trâu, được mua quà kỷ niệm là biểu tượng những chú heo con vui nhộn của năm Kỷ Hợi 2019 và bóng bay với ông già Noel, được chụp ảnh với những con thú xiếc kỳ lạ là lạc đà và trăn.

 

Các em nhỏ gặp gỡ với Ông già Tuyết và Nàng công chúa Tuyết. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Chương trình lễ hội bắt đầu bằng màn trình diễn năm mới dựa trên câu chuyện cổ tích "Ba chú heo con", trong đó các nhân vật cổ tích khi chờ đợi các nhân vật chính của năm mới đã ra các câu đố cho các em về truyền thống đón mừng năm mới ở Nga, em nào trả lời đúng câu hỏi thì sẽ nhận phần thưởng năm mới.

Các nhân vật chính được mong đợi là Ông già Tuyết và cháu gái của ông là Nàng công chúa Tuyết đã đến lễ hội với các em bé giúp việc của mình là các Bông Tuyết và Nắm Tuyết do nhóm học sinh studio múa “Nhịp điệu” thuộc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đóng vai với điệu múa “Bão tuyết”.

Trong phần cuối của chương trình, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục của các nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp là những người đã giành chiến thắng trong các cuộc thi quốc tế. Trong đó có các nghệ sĩ tung hứng, các chú hề, nghệ sĩ giữ thăng bằng kiếm, thể dục dụng cụ. Các khán giả nhỏ tuổi đặc biệt phấn khích với các màn biểu diễn thú vị của các "nghệ sĩ" mèo, chó, lợn và một chú voi.

Nguồn chinhphu.vn
Viết bình luận mới