“Chuyện tình Khau Vai” tái ngộ công chúng Thủ đô

11/07/2020 10:09

Khán giả Thủ đô sẽ có cơ hội thưởng thức vở cải lương "Chuyện tình Khau Vai" với sự tham gia của nghệ sĩ hai miền Nam Bắc trong hai đêm diễn tối ngày 11 và 12/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

"Chuyện tình Khau Vai" là tác phẩm đã từng đoạt giải Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất tại giải Mai vàng 2019, do Nhà hát Cải lương Việt Nam dàn dựng. Vở diễn nằm trong chương trình biểu diễn các tác phẩm chất lượng cao do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo nhằm thu hút khán giả đến với sân khấu sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

“Chuyện tình Khau Vai” được tác giả PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ phóng tác từ huyền tích về chợ tình Khau Vai ở Hà Giang, nơi mà vào ngày 27 tháng 3 âm lịch hàng năm, những người từng yêu thương nhau nhưng không được nên duyên chồng vợ, với sự chấp thuận của cả cộng đồng, họ được quyền đến chợ tình tìm nhau để chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Vở diễn cũng là tác phẩm sân khấu đặc sắc tạo được thiện cảm cho người xem với nhiều phiên bản khác nhau ở cả hai miền Nam - Bắc.

“Chuyện tình Khau Vai” tái ngộ công chúng Thủ đô. (Ảnh: Nhà hát Cải lương VN) 

Lần trở lại trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, vở diễn còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ cải lương miền Nam đến từ sân khấu cải lương mới Đại Việt TP. HCM như: NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân, nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Hà Như… 

Đạo diễn, NSND Triệu Trung Kiên, Quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam cho biết: “Chuyện tình Khau Vai” đã được nhà hát dàn dựng thành công từ năm 2013. Với mong muốn xây dựng được một ngôn ngữ cải lương chung, kết hợp tinh hoa của cả hai miền, nhằm lấy lại cảm tình của các thế hệ khán giả đã từng yêu mến cải lương trước đây cũng như chinh phục được những tầng lớp khán giả mới, Nhà hát Cải lương Việt Nam đã phối hợp với Sân khấu Cải lương mới Đại Việt cùng dựng vở diễn này. Sự cộng hưởng sáng tạo đã mang lại những kết quả đáng mừng, "Chuyện tình Khau Vai" không những được khán giả yêu mến mà còn được trao giải Mai vàng 2019. Đây là một trong những tác phẩm sân khấu đặc sắc, và đây cũng là lý do Nhà hát Cải lương Việt Nam chọn “Chuyện tình Khau Vai” biểu diễn vào dịp này./.

 
H.Thảo
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới