Phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen”

30/05/2023 15:04

Thông qua cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”, Ban Tổ chức mong muốn tập hợp được nhiều câu chuyện hay, việc làm hiệu quả về tiết kiệm điện, đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp… để mọi người cùng tham khảo, học hỏi.

 Đại diện Ban tổ chức và các đại biểu trao đổi về việc tiết kiệm điện tại Lễ phát động

Ngày 30/5 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết có chủ đề "Tiết kiệm điện thành thói quen" lần đầu tiên năm 2023.

Đối tượng dự thi: Tất cả công dân Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp hiện đang là khách hàng của ngành điện lực; ngoại trừ trường hợp là cán bộ, công nhân viên Báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh; số lượng bài dự thi không hạn chế.

Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt không quá 800 chữ, đính kèm hình ảnh liên quan đến nội dung mà bài viết đề cập, hoặc hình ảnh minh họa của chính tác giả. Tác phẩm dự thi (bao gồm bài viết và hình ảnh minh họa) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blog, trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi…

Thời gian nhận bài đăng ký dự thi: Từ ngày 1/6 đến 31/8/2023. Tác phẩm dự thi gửi qua email của chương trình: tietkiemdien@thanhnien.vn; hoặc gửi bằng đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh (ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi Tiết kiệm điện - Thành thói quen).

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải khuyến khích cho các tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 30 giải khuyến khích cho các cá nhân sử dụng điện với mục đích sinh hoạt. Tổng giá trị giải thưởng 99 triệu đồng cùng với quà tặng và giấy khen từ Ban tổ chức.

Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết: Vừa qua Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2023 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; UBND TP Hồ Chí Minh có công văn số 1993/UBND-KT ngày 15/5/2023 về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong mùa khô và năm 2023, theo đó công tác tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả rất cần được người dân cả nước chung tay để mọi người, mọi nhà đều có đủ điện để dùng.

Hiện nay, thời tiết trên cả nước và tại TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng cực đoan, nắng nóng quá bất thường, vì vậy việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả và an toàn cần phải xây dựng thành nếp quen hàng ngày.

“Những bài dự thi được chọn để đăng định kỳ trên các kênh truyền thông của Báo Thanh Niên sẽ là những biện pháp tiết kiệm điện thật sự thiết thực, hiệu quả mà các tổ chức, cá nhân đã và đang áp dụng thành công tại gia đình, tại tổ chức của mình. Quan trọng hơn cả, đó chính là hiệu quả của việc tuyên truyền thói quen về sử dụng điện tiết kiệm cho toàn thể cộng đồng xã hội” - ông Phạm Quốc Bảo bày tỏ.

Thông qua cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”, Ban Tổ chức mong muốn tập hợp được nhiều câu chuyện hay, việc làm hiệu quả về tiết kiệm điện, đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp… để mọi người cùng tham khảo, học hỏi./..

 
Tin, ảnh: An Nhiên
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới