“Màu hoa đỏ” - khúc tráng ca hào hùng về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc

08/08/2024 15:31

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 mang thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tiếp nối thành công chương trình các năm trước, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh bệnh binh…, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối 6/8, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN), đài phát thanh - truyền hình các địa phương và trên các nền tảng truyền thông trực tuyến Internet.

Các đại biểu tham dự chương trình.  

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự Chương trình.

Cùng dự còn có các đồng chí: Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đông đảo khán giả Thủ đô.

Trải qua những năm tháng đấu tranh cách mạng, vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình. Trong số đó có những người đã ra đi mãi mãi, có những người trở về quê hương mang trong mình những vết tích của chiến tranh nhưng họ đã vượt lên thương tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một “thời hoa lửa”.

Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chương trình, chính sách và hoạt động thiết thực để đền đáp sự hy sinh và công lao to lớn của biết bao thế hệ người con đất Việt đã chiến đấu, hy sinh, không tiếc máu xương, hy sinh tuổi thanh xuân để đất nước được yên bình, tươi đẹp như ngày hôm nay. Xuất phát từ đạo lý “Uống nước nhờ nguồn”, và các chủ trương, định hướng chỉ đạo của Đảng về công tác đền ơn đáp nghĩa, chương trình "Màu hoa đỏ" được ra đời và duy trì 17 năm qua cùng với mong muốn góp thêm một đoá hoa vào rừng hoa tri ân, tưởng nhớ công lao của thế hệ đi trước; là dịp để thế hệ hôm nay tri ân công sức chiến đấu, sự hy sinh của các thế hệ cha anh... Từ đó thêm trân quý giá trị của hòa bình và quyết tâm giữ vững nền độc lập dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Hành trình 17 năm “Màu hoa đỏ” đã thực sự có sức lan toả lớn trong xã hội, trở thành thương hiệu, là một trong những hoạt động quan trọng mỗi dịp cả nước kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ hằng năm. Với sức lan toả lớn và sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân, nhiều tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp đã đến với “Màu hoa đỏ”, tự nguyện quyên góp, cùng Ban Tổ chức tham gia các hoạt động tri ân; trao tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, gia đình chính sách.   

Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục trao tặng 25 căn nhà tình nghĩa, 300 sổ tiết kiệm, quà tình nghĩa tại các địa phương trên cả nước như: Hà Nội, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Bình, Ninh Bình, Long An, Tiền Giang… Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do, hòa bình và thống nhất đất nước.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các cơ quan hữu quan tiếp tục tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 17. Chương trình là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một “thời hoa lửa” - những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay. Đó là những ca khúc mang ý nghĩa đặc biệt nhằm tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc...

 
 Những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử dựng nước và giữ nước.

Những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử dựng nước và giữ nước, với tình yêu nước luôn hiện hữu, rực cháy trong mỗi tâm hồn, được lý tưởng cách mạng soi đường, chỉ lối, những người con đất Việt luôn đoàn kết thành một khối thống nhất, cùng ý chí quyết tâm không thể lay chuyển “Không có gì quý hơn độc lập tự do!”

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Giải phóng Điện Biên", “Tiến về Hà Nội”, "Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó", “Đường chúng ta đi”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Đón anh về”, “Nỗi lòng người mẹ lính”, “Màu hoa đỏ”, “Bài ca không quên”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Cờ Đảng soi vững bước ta đi”, “Hát về anh”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Giấc mơ Việt Nam”… Với sự trình bày của các nghệ sỹ: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Hoàng Tùng, NƯT Hương Giang, Viết Danh,  MuaDo, Lê Nhung (Á quân Sao mai 2017), Lê Nhung (Á quân Sao mai 2017),… cùng ca sĩ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội và Vũ đoàn PL.

Đồng chí Phan Xuân Thủy-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Công Dũng-Tổng biên Tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng hoa và biểu trưng cho các đơn vị đồng hành. 

Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, khán giả còn được xem những thước phim tư liệu, hình ảnh về các hoạt động tri ân của Ban Tổ chức đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 16 năm qua, đặc biệt là hành trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 17 năm 2024.

Hành trình “Màu hoa đỏ” đã nhận được sự chung tay, đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm và chính quyền các địa phương. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã góp phần chia sẻ, động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, phấn đấu, vươn lên ổn định cuộc sống. Những ánh mắt, những nụ cười rạng rỡ của các đối tượng chính sách được ghi lại trong Chương trình là động lực to lớn để Ban Tổ chức nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các Chương trình tiếp theo.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu Hoa Đỏ” lần thứ 17 khép lại để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả, như một lời nhắc nhở mỗi chúng ta về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước./.

 
HN
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới