Dùng điện ảnh để quảng bá du lịch Việt
18/06/2024 15:22
Theo đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, gần đây, điện ảnh Việt Nam có rất nhiều lợi thế trong phát triển du lịch khi sản xuất nhiều bộ phim giúp quảng bá điểm đến Việt Nam.
Theo đó, mối quan hệ qua lại giữa du lịch và điện ảnh đã và đang tạo ra những giá trị mới khi đôi bên cùng có lợi. Ngành du lịch quảng bá điểm đến thông qua phim ảnh còn tiết kiệm chi phí cho xúc tiến du lịch, quảng bá...
Thực tế tại Việt Nam và các nước trên thế giới đều cho thấy, những bộ phim thành công góp phần đưa địa điểm quay phim thành những điểm đến hấp dẫn với du khách; chẳng hạn, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã chinh phục khán giả với cảnh đẹp thiên nhiên ở Phú Yên hay phim "Mắt biếc" nhắc đến bối cảnh tại cố đô Huế… Sau những bộ phim này, rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã tìm đến Phú Yên, Thừa Thiên - Huế để chiêm ngưỡng tận mắt các hiện trường của phim...
Vì vậy, để không lãng phí tiềm năng của điểm đến Việt Nam, Việt Nam cần tăng cường các giải pháp quảng bá du lịch thông qua điện ảnh để thu hút các đoàn làm phim quốc tế đến Việt Nam làm phim, đồng thời cần tận dụng cơ hội đầu tư từ các nước để phát triển du lịch điện ảnh mang tầm quốc tế.
Mới đây, trong buổi gặp gỡ công bố chương trình tài trợ hợp tác làm phim giữa các nhà làm phim Hồng Kông (Trung Quốc) với các nhà làm phim Việt Nam, ông Gary Mak, đại diện Cơ quan phát triển ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo (CCIDA) cho biết, Hồng Kông (Trung Quốc) mong muốn trao đổi hợp tác sản xuất phim ảnh với các đối tác châu Á, trong đó có Việt Nam để phát triển ngành công nghiệp điện ảnh.
Theo đó, chương trình tài trợ hợp tác phim Hồng Kông - châu Á đặc biệt sẽ tài trợ tối đa 8 dự án phim sản xuất tại Việt Nam. Mỗi dự án được phê duyệt có thể nhận được tới 9 triệu đô la Hồng Kông để chi trả cho toàn bộ hoạt động sản xuất của mình.
Việc hợp tác sản xuất giữa Hồng Kông (Trung Quốc) và các nhà làm phim từ các nước châu Á nhằm tối ưu hóa việc quảng bá những hợp tác ở thị trường châu Á và quốc tế, cũng như đạt được sự trao đổi chuyên sâu và học hỏi lẫn nhau. Chương trình này còn nhằm mục đích tăng cường tiếp xúc quốc tế và trao đổi văn hóa thông qua các dự án hợp tác về phim truyện dài tập và các dự án hoạt hình dài tập. Đây cũng mở ra cơ hội mới cho nhà làm phim, đạo diễn biến Việt Nam trở thành một phim trường quốc tế trong thời gian tới, đồng thời giúp du lịch phát triển thông qua điện ảnh.
Mặt khác, để tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa, du lịch với Việt Nam và các nước châu Á, lần đầu tiên, Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ tổ chức Tuần lễ thiết kế thời trang Hong Kong vào tháng 11/2024. Chương trình này có quy mô lớn, một siêu sự kiện thời trang ở châu Á để cho công chúng các nước tiếp cận các xu hướng thời trang mới trên thế giới.
Các bài viết cùng chuyên mục
Hai điểm lạ của cơn đau đầu cảnh báo u não
Chiếc áo Nhật Bình - Lễ phục của Hoàng hậu Nam Phương đã "hồi hương"
22 tác phẩm đoạt giải ảnh nghệ thuật "Tự hào một dải biên cương"
Bắc Mỹ nghiêng ngả trước cặp đôi phù thủy
Nhặt da, sơn sửa nhiều có làm móng tay nhanh hỏng?
Vinh danh tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực Tâm lý - Giáo dục
Loại rau nào bổ dưỡng nhất?
Thêm hành lang pháp lý để bảo vệ và phát huy giá trị di sản
Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế
Thời gian đứng vững 1 chân tiết lộ sức khỏe của bạn