Đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với người dân Australia
15/05/2024 17:55
Trong hai ngày 13-14/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chuỗi quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia.
Đoàn xúc tiến quảng bá do ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của hơn 25 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, tàu khách sạn, dịch vụ đạt chuẩn cung cấp trải nghiệm phục vụ khách du lịch, hiệp hội nghành nghề của Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Australia, đây là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với các đối tác và người dân Australia để thu hút thêm lượng du khách Australia đến với Việt Nam, cũng như giúp tăng cường gắn kết và mở rộng cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận và thúc đẩy quan hệ giữa các đối tác hai bên trong lĩnh vực du lịch.
Chuỗi sự kiện gồm hai hoạt động chính là quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh dành cho công chúng (B2C) và Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam và bang New South Wales của Australia (B2B), với điểm nhấn là đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh có chủ đề "Sống động Thành phố Hồ Chí Minh".
Tham dự lễ cắt băng khai mạc không gian quảng bá du lịch dành cho công chúng (B2C) có bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; ông Anthony Mazza, Chủ tịch Phòng Thương mại Parramatta; bà Fazila Farhad, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Nam và Tây Sydney (bang New South Wales).
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết điểm đặc biệt của chuỗi quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 là chương trình B2C với các màn trình diễn nghệ thuật, văn hóa và lịch sử để người dân Australia biết thêm về điểm đến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, giúp họ tiếp cận một cách dễ dàng nhất với các sản phẩm du lịch của thành phố. Ông bày tỏ hy vọng thông qua sự kiện này sẽ thúc đẩy hơn nữa thị trường khách du lịch từ Australia bởi đây là một trong những thị trường rất quan trọng đối với ngành du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Cùng chung nhận định, bà Nguyễn Cẩm Tú đánh giá thị trường Australia luôn được coi là thị trường trọng điểm và rất tiềm năng. Đặc biệt, khách Australia yêu thích nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cũng như ẩm thực của Việt Nam. Với mục tiêu quảng bá, lan tỏa hoạt động văn hóa và tiếp nối thành công của chương trình xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 tại Australia, năm nay, ngành du lịch thành phố tiếp tục xây dựng hoạt động và thay đổi mô hình để phục vụ thị hiếu của mọi thành phần khách hàng Australia.
Trong hai ngày diễn ra sự kiện, đã có hơn 2.500 lượt khách đến tham quan hơn 25 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu cũng như tương tác tại không gian trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Tại đây, du khách được trực tiếp tham gia nặn tò he, vẽ nón lá, nhảy sạp, xem biểu diễn vẽ trên vải lụa truyền thống, các màn trình diễn trang phục áo dài truyền thống mang ý nghĩa gắn chặt quan hệ hữu nghị Việt Nam - Australia của nghệ nhân, nhà thiết kế Trung Đinh với bộ sưu tập mang tên "Khúc giao hòa" và của nhà thiết kế Phương Hoa với bộ sưu tập mang tên "Sự thịnh vượng".
Bên cạnh đó, khách tham quan cũng được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ và múa truyền thống của đoàn nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, được nghe giới thiệu về đất nước, con người và những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam…
Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Anthony Mazza đánh giá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với người Australia, trong đó ẩm thực, văn hóa và sự hiếu khách của Việt Nam là những điểm gây ấn tượng đặc biệt. Ông Mazza cho biết, dù chưa từng đến thăm Việt Nam, nhưng ông sẽ đưa Việt Nam vào danh mục điểm đến sắp tới của mình để có thể trải nghiệm những điều thú vị mà buổi quảng bá du lịch giới thiệu.
Trong khi đó, bà Maysson - một cư dân ở Parramatta, đã bày tỏ sự hứng thú với những hình nặn tò he. Bà cho biết rất yêu mến đất nước cũng như con người Việt Nam và hy vọng một ngày nào đó sẽ đến thăm. Bà cũng bày tỏ sự ấn tượng với các màn trình diễn nghệ thuật âm nhạc đặc sắc và đặc biệt thích thú với trải nghiệm nhảy sạp. Theo đánh giá của bà Maysson, đất nước và con người Việt Nam rất tuyệt vời, và buổi quảng bá là cơ hội tốt để bà tìm hiểu về Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Cùng chung cảm xúc, ông Juan - một người dân Australia, cho biết ông cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đồng thời bày tỏ hy vọng người dân Australia sẽ chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu. Ông cho biết đã đến Việt Nam hai lần vào các năm 1999 và 2023, và điều khiến ông ngạc nhiên cũng như ngưỡng mộ là Việt Nam đã có sự thay đổi, phát triển ngoạn mục trong quãng thời gian này.
Ban tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng chương trình sẽ mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và Australia thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, trao đổi thông tin, từ đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động du lịch Việt Nam - Australia trong bối cảnh ngành du lịch đang từng bước phục hồi mạnh mẽ.
Sau chương trình xúc tiến tại thành phố Sydney, ngày 17/5, chương trình quảng bá tiếp tục được tổ chức tại thành phố Melbourne.
Các bài viết cùng chuyên mục
Biên giới Việt - Lào: Tình thân gắn kết - hữu nghị tỏa sáng
Trở lại thời bao cấp qua chương trình quảng bá du lịch đêm Hà Nội
Hai điểm lạ của cơn đau đầu cảnh báo u não
Chiếc áo Nhật Bình - Lễ phục của Hoàng hậu Nam Phương đã "hồi hương"
22 tác phẩm đoạt giải ảnh nghệ thuật "Tự hào một dải biên cương"
Bắc Mỹ nghiêng ngả trước cặp đôi phù thủy
Nhặt da, sơn sửa nhiều có làm móng tay nhanh hỏng?
Vinh danh tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực Tâm lý - Giáo dục
Loại rau nào bổ dưỡng nhất?
Thêm hành lang pháp lý để bảo vệ và phát huy giá trị di sản