Từ 0 giờ, ngày 22-10: TP. Châu Đốc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng , chống dịch COVID-19

23/10/2021 07:08

Ngày 21-10, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã ban hành Công văn 4279/UBND-VX về việc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

 

 

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 128/NQ - CP, ngày 11-10-2021 về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh, giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID - 19, bảo vệ an toàn cho nhân dân, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra, vào thành phố kể từ 0 giờ, ngày 22-10-2021 . Tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra COVID - 19 trên tuyến biên giới.

Người đến, về thành phố phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Người từ các địa phương khác vào địa bàn, không chỉ định xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với việc đi lại của người dân, trừ trường hợp đi từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 thì phải có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ( âm tính trong 24 giờ) hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (âm tính trong 72 giờ).

Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn. Tổ chức bảo quản tài sản, cơ sở vật chất theo đúng quy định để có thể kích hoạt lại ngay khi cần thiết. Đồng thời, tăng cường các tổ tuần tra lưu động, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch theo quy định “5K” của Bộ Y tế …

Nguồn: baoangiang.com.vn