PHÚ TÂN: TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM

29/09/2020 07:03

Thực hiện Công văn số 2125/SVHTTDL của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Phú Tân đã và đang rà soát, thực hiện việc tăng cường các biện pháp phòng chống đuối nước trẻ em.

Theo thống kê, toàn huyện Phú Tân có hơn 47.600 trẻ dưới 16 tuổi, trong đó, có gần 21.000 trẻ em dưới 6 tuổi. Huyện hiện có có 5 hồ bơi di động, 3 hồ bơi dã chiến 4 hồ bơi cố định và 1 hồ bơi lớn tại trung tâm huyện. Đặc biệt, năm 2020, từ nguồn ngân sách huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện đã lắp đặt 02 hồ bơi di động, luân phiên phục vụ công tác phổ cập bơi ở các xã, thị trấn, với tổng kinh phí lắp đặt 2 hồ bơi di động 135 triệu đồng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh hỗ trợ 2 hồ bơi di động cho xã Hoà Lạc và Phú Hưng, với tổng kinh phí 108 triệu đồng, đáp ứng tốt nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho mọi đối tượng, đặc biệt là công tác phổ cập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em xứ cù lao sông nước.

Hiện nay, UBND các xã, phường, thị trấn trong huyện Phú Tân đang rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các công trình xây dựng, hồ bơi, bể bơi, bến tàu… không đảm bảo chất lượng theo quy định, có nguy cơ ảnh hưởng an toàn tính mạng cho trẻ em. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động mọi người quan tâm bảo vệ trẻ em an toàn trong mùa nước nổi./.

Bích Vân – Kim Sang