Mua bán ma túy nhận 7 năm tù

20/01/2021 17:03

Là người có sức khỏe tốt nhưng Nguyễn Thị Kim Vàng (sinh năm 1993, ngụ khu vực Qui Thạnh 2, phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) lại lười lao động. Do muốn có tiền tiêu xài một cách nhanh chóng, Vàng liên hệ bạn trên mạng xã hội mua ma túy về nhà trọ (nơi Vàng thuê ở, thuộc tổ 18, khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) phân lẻ bán cho con nghiện.

Khoảng 13 giờ 45 phút, ngày 25-8-2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP. Long Xuyên, An Giang) phối hợp Công an phường Mỹ Hòa tuần tra kiểm soát địa bàn. Khi lực lượng tuần tra trên Tỉnh lộ 943 khu vực thuộc tổ 5 (khóm Tây Khánh 4) phát hiện một người nữ đang ngồi trên xe đạp đậu trên vỉa hè có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua đó phát hiện trong túi áo khoác của Nguyễn Thị Kim Vàng đang mặc có 1 bọc ny-lon trong suốt, bên trong chứa tinh thể rắn màu trắng nghi vấn là chất ma túy.

 

 

Bị cáo Vàng bị bắt tại phòng trọ

Qua làm việc nhanh, Vàng khai nhận ma túy đá mang bán cho con nghiện nhưng bị phát hiện. Theo đó, lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ, niêm phong tang vật và tiến hành khám xét nơi ở của Vàng, qua đó tiếp tục thu giữ thêm 3 bọc ny-lon chứa ma túy đá và nhiều tang vật khác có liên quan đến ma túy. Sau khi lập biên bản niêm phong và thu giữ tang vật, lực lượng đưa đối tượng về trụ sở tiếp tục làm rõ vụ việc. Căn cứ kết luận giám định, tổng trọng lượng chất ma túy của Vàng bị phát hiện thu giữ là 0,9455gr, loại Methamphetamine. Ngày 3-9-2020, Vàng bị khởi tố điều tra.

Trong quá trình điều tra, Vàng khai nhận: khoảng tháng 7-2020, qua mạng xã hội Zalo quen biết và mua ma túy đá của một đôi nam nữ không rõ họ tên, địa chỉ. Mỗi lần mua 1 gói, giá từ 600.000-900.000 đồng đem về phòng trọ chia nhỏ thành nhiều gói cất giấu trong phòng trọ, khi các đối tượng nghiện cần thì mang đi bán để kiếm lời. Với phương thức hoạt động là giao dịch thỏa thuận giá cả bằng điện thoại di động, sau đó Vàng hẹn địa điểm giao nhận ma túy cùng con nghiện tại phòng trọ hay trên Tỉnh lộ 943.

Kết thúc quá trình điều tra, Vàng bị Tòa án nhân dân TP. Long Xuyên đưa ra xét xử lưu động. Tại phiên tòa thẩm vấn công khai, cũng như trong giai đoạn điều tra bị cáo Vàng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và nội dung cáo trạng truy tố.

Hội đồng xét xử nhận định: “Bị cáo là người trưởng thành, có sức khỏe đầy đủ, đặc biệt là khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình. Lẽ ra, bị cáo cần tìm cho mình việc làm chân chính để nuôi sống bản thân và lo cho gia đình. Tuy nhiên, bị cáo muốn có tiền tiêu xài một cách nhanh chóng nên thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Dù bị cáo biết rõ việc làm của mình là sai trái, vi phạm pháp luật nhưng bị cáo vẫn thực hiện. Hành vi của bị cáo không những gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội mà còn là nguyên nhân làm phát sinh tệ nạn và tội phạm hình sự khác khi có nhiều người nghiện. Do đó, cần phải có mức án nghiêm nhằm giáo dục bị cáo trở thành người có ích cho xã hội. Riêng người bán ma túy cho bị cáo do chưa xác định được nhân thân, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục làm rõ để giải quyết theo quy định pháp luật”.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Vàng 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguồn: baoangiang.com.vn