MITTINH HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31-05

31/05/2019 17:06

Ngày 31-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh AG tổ chức Lễ mittinh xây dựng môi trường không khói thuốc lá hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31-05 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2019.

Phát biểu tại biểu buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh An Giang Từ Quốc Tuấn cho biết, hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 1,3 tỷ người hút thuốc lá và mỗi năm có gần 8 triệu người chết do thuốc lá. Việt Nam là 1 trong 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới với trên 15 triệu người trưởng thành. Ngoài ra, còn có hơn 5 triệu người hút thuốc lá thụ động tại nơi làm việc và 33.000 người phải thường xuyên hít phải khói thuốc tại nhà. Nước ta hàng năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Theo các nhà nghiên cứu, trong khói thuốc lá có hơn 200 loại hóa chất có hại cho sức khỏe, đặc biệt có khoảng 70 chất gây ưng thư, gây ra các bệnh về đường hô hấp, các bệnh tim mạch, các bệnh về tiêu hóa và các bệnh lý cho thai phụ và trẻ em.

Ngay sau Lễ mittinh là phần diễu hành qua các tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên nhằm truyền tải thông điệp kêu gọi hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe mỗi người, gia đình và cộng đồng, xây dựng môi trường sống trong lành, không khói thuốc lá.

Hoàng Tuấn

Viết bình luận mới