Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS và THPT

06/10/2024 15:13

Thời gian qua, tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) còn diễn ra phổ biến. Theo thống kê, 9 tháng của năm 2024, toàn tỉnh phát hiện và lập biên bản 1.919 trường hợp; trong đó, tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến lứa tuổi học sinh xảy ra 26 vụ (chiếm 13,4% tổng số vụ TNGT toàn tỉnh).

 

Cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi đối với học sinh vi phạm các quy định về trật tự ATGT và người giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện để điều khiển loại phương tiện, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục học sinh, đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ TNGT xảy ra đối với các em học sinh.

 

 

Bên cạnh đó, tuần tra kiểm soát, xử lý đối với các hành vi vi phạm điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều của đường một chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạng lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển...

 

Khi bị lực lượng chức năng tạm giữ, một học sinh đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan

 

Qua 3 ngày ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện lập biên bản vi phạm 119 trường hợp; phạt tiền 55 triệu đồng; tạm giữ 115 xe môtô các loại. Trong đó, một số địa phương có nhiều học sinh vi phạm, như: TP. Long Xuyên 29 trường hợp; huyện Chợ Mới 24 trường hợp; TX. Tịnh Biên 20 trường hợp.

Nguồn; baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới