Hướng đến ngày Quốc tế Phụ nữ

05/03/2021 17:03

Chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), kỷ niệm 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3), các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa tổ chức tại đơn vị, đặc biệt đồng loạt hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang đã ban hành công văn đề nghị các cấp công đoàn tổ chức hoạt động tùy điều kiện địa phương, đơn vị tập trung chăm lo thiết thực, đảm bảo giảm quy mô, giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, có thể họp mặt, tọa đàm, khám sức khỏe cho nữ đoàn viên, thăm hỏi gia đình nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo… Bên cạnh đó, cần lồng ghép tuyên truyền về truyền thống, ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Quốc tế Hạnh phúc (20-3); tuyên truyền Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Trọng tâm là Bộ luật Lao động 2019 và Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động, đặc biệt là về bảo đảm bình đẳng giới và những quy định riêng đối với lao động nữ. Dịp này, các cấp công đoàn tổ chức sơ kết và phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và “Giỏi việc nước, chia sẻ việc nhà”…

 

 

Đoàn viên nữ công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”

Nhiều công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở đã tổ chức hoạt động hướng về các sự kiện từ rất sớm, như: họp mặt kỷ niệm, thi nấu ăn, tặng quà; hoạt động tuyên truyền giáo dục nhằm xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; vận động nữ công nhân, viên chức, lao động tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hưởng ứng các phong trào thi đua…

Tập trung đẩy mạnh việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, LĐLĐ TP. Châu Đốc hỗ trợ nữ đoàn viên sửa chữa nhà ở, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang hưởng ứng ngày làm việc mặc áo dài, thi nấu ăn nội bộ, họp mặt tuyên truyền tài liệu, thăm hỏi đoàn viên bị bệnh và tổ chức chích ngừa cảm cúm mùa cho tất cả cán bộ, nhân viên. Nữ công nhân, viên chức, lao động đã được đón nhận những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất từ các đồng chí lãnh đạo và đồng nghiệp nam giới tại đơn vị.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh về việc tổ chức “Tuần lễ áo dài” năm 2021, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm lan tỏa rộng rãi và thu hút sự hưởng ứng tích cực của đông đảo chị em. Hình ảnh nữ đoàn viên trong bộ áo dài được chia sẻ rộng rãi trên Fanpage công đoàn các cấp kèm thông điệp tôn vinh tà áo dài truyền thống.

Từ xưa đến nay, chuẩn mực về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam là sự dịu dàng, nền nã, trung hậu, đảm đang và vẻ đẹp ấy được toát lên qua chiếc áo dài. Trân trọng, gìn giữ và phát huy vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh luôn sử dụng trang phục áo dài trong các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và các hoạt động do công đoàn tổ chức.

Trong “Tuần lễ áo dài”, công đoàn tiếp tục phát động, khuyến khích nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù ngành, nghề, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động từ ngày 1-3 đến 8-3, tập trung đồng loạt vào ngày 8-3 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” trên các kênh truyền thông của ngành, đơn vị như: cổng thông tin điện tử, Website, mạng xã hội… nhằm khẳng định các giá trị truyền thống của phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại và tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội.

Hướng về ngày 8-3, ngày dành riêng cho một nửa thế giới, các hoạt động trên đã thực sự mang đến ý nghĩa tinh thần, động viên rất nhiều đối với nữ đoàn viên, là động lực giúp họ thêm yêu công việc của mình, hăng say thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đóng góp sức lực vào sự phát triển của đơn vị và của ngành.

Nguồn: baoangiang.com.vn