ĐOÀN CÔNG TÁC LIÊN NGÀNH KHẢO SÁT ĐỀ ÁN THÀNH LẬP THỊ TRẤN VĨNH BÌNH, THỊ TRẤN CÔ TÔ VÀ THỊ TRẤN VĨNH THẠNH TRUNG

27/05/2020 15:19

Sáng nay 27 tháng 5, tại huyện Châu Phú, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do ông Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về việc khảo sát Đề án thành lập thị trấn Vĩnh Bình, huyện Châu Thành; thị trấn Cô Tô huyện Tri Tôn; thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Lê Văn Nưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các địa phương trong đề án.

Kết luận buổi làm việc: Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đề nghị tỉnh An Giang tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn công tác, trong đó cần rà soát thật kỹ toàn bộ nội dung đề án đảm bảo chính xác và đồng nhất về số liệu trong Đề án. Đề nghị các thành viên đoàn công tác phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh An Giang sớm hoàn thiện hồ sơ Đề án. Thực hiện rà soát các thủ tục pháp lý, hoàn chỉnh đề án trên cơ sở các quy định, hướng dẫn của pháp luật để trình hội đồng thẩm định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng khẳng định: việc thành lập các thị trấn trên là nhu cầu khách quan và phù hợp với quy hoạch đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt. Nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của huyện, của tỉnh An Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp cùng các sở, ngành liên quan và các địa phương trong Đề án tiếp thu nghiêm túc ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác, hoàn thiện đồng bộ đề án để trình Bộ Nội vụ.

Trước đó, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương đã khảo sát hiện trạng phát triển cơ sở hạ tầng, những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế, xã hội tại các xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành; xã Cô Tô huyện Tri Tôn; xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú.

Đức Hải- Thanh Giang