CHẶNG THI ĐẤU THỨ 3 GIẢI XE ĐẠP NỮ TOÀN QUỐC MỞ RỘNG TRANH CÚP TRUYỀN HÌNH AN GIANG LẦN THỨ XX NĂM 2019

15/07/2019 13:55

Sáng ngày 15/7, trước khi tiếp tục tiến hành thi đấu chặng thứ ba của Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp truyền hình An Giang lần thứ 20 năm 2019, từ tỉnh Trà Vinh về thành phố Cần Thơ với cự ly 97km, Ban tổ chức Giải đã trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao ở chặng đấu trước đó tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh

Theo kết quả của chặng đấu thứ 2, mặc dù tay đua Kim Hyun Ji, đội Seoul Cycling team Hàn Quốc về đích sau người đồng đội của mình là Gu Sung Eun, nhưng với chiến thắng ở các giải thưởng dọc đường, vận động viên Kim Hyun Ji đoạt áo vàng khi hơn Gu Sung Eun đúng 1 giâi; ở giải áo xanh với 35 điểm, Kim Hyun Ji cũng đã đoạt danh hiệu này khi hơn tay đua Ju Pha Som Net, đội Malaysia Natipnal Cycling 7 điểm.

Ở giải đồng đội, có đến 10 đội đều có cùng giờ thi đấu, chỉ hơn nhau về tổng hạng, tạm thời xếp nhất là đội Hàn Quốc, thứ hai là Malaysia và thứ ba là đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Sau khi tiến hành nghi thức trao áo vàng và áo xanh cho các vận động viên, đúng 7 giờ 45 phút, tổ trọng tài đã cho xuất phát chặng thi đấu thứ 3 với đường đua 97 km, từ Trà Vinh đến thành phố Cần Thơ.

Đường đua của chặng đấu này khá tốt, thời tiết nắng dịu.Ngay khi xuất phát, các tay đua Hàn Quốc khởi xướng các cuộc tấn công kéo theo các tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang, thành phố Hồ Chí Minh MM Mega Market, Biwase Bình Dương, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, cùng các tay đua Malaysia và Australia. Các tay đua này luôn tăng tốc tạo khoảng cách càng lúc càng xa so với tốp thứ hai, có lúc hơn 2 phút. Trong tốp này, tay đua Nguyễn Thị Thi, đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang thi đấu xuất sắc, luôn bám sát tay đua áo vàng người Hàn Quốc là Kim Hyun Ji, cùng tay đua Ju Pha Som Net, đội Malaysia - người đang tạm mặc áo xanh sau 2 chặng đấu. 

Ở chặng đấu này, các tay phải chinh phục cầu Cần Thơ trước khi về đích tại thành phố Cần Thơ. Các tay đua có sở trường leo đèo là Nguyễn Thị Thi, Bùi Thị Quỳnh, Phạm Hồng Loan, cùng các tay đua Australia đã tấn công ngay khi lên dốc cầu, tuy nhiên với sự đeo bám rất sát của cả một tốp đông, tất cả cùng về đích trong cùng một tốp.

Tại đích đến với cú nước rút rất tốt, hai tay đua người Hàn Quốc là KANG, Hyuk Kyung và GU, Sung Eun đã thắng chặng với vị trí nhất và nhì, về đích thứ ba là tay đua Nguyễn Thị Thu Mai, đội Tập đoàn Lộc trời An Giang. Thời gian thi đấu chặng này là 2 giờ 36 phút 55 giây,  tốc độ trung bình đạt 37,472 km/g, với kết quả này chiếc áo vàng sau 3 chặng đấu hoán đổi từ Kim Hyun Ji sang người đồng đội là GU, Sung Eun. Chiếc áo xanh vẫn thuộc về tay đua Kim Hyun Ji với 44 điểm.

Sáng ngày 16/7, chặng thi đấu thứ tư của giải tiếp tục tiến hành với đường đua từ thành phố Cần Thơ về Bạc Liêu, với cự ly 110 km./.

 

Hiền Trung

 
Viết bình luận mới