AN GIANG: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

19/03/2020 15:05

Sáng nay 19/3, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và sở ngành liên quan đã đến khảo sát tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tịnh Biên và Tri Tôn.

Huyện Tịnh Biên có 6 công dân trở về từ Trung Quốc được cách ly tại nhà đã qua 14 ngày; 22 công dân trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Đài Loan và 11 công dân trên địa bàn huyện sang Campuchia làm ăn trở về địa phương được cách ly y tế tại nhà, sức khỏe của tất cả các trường hợp cách ly bình thường.

Còn tại huyện Tri Tôn, có 172 trường hợp người nước ngoài đến Việt Nam và công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch được giám sát, đã có 37 trường hợp hết thời gian cách ly tại nhà và nơi cư trú; còn lại 135 trường hợp tiếp tục giám sát, theo dõi theo quy định, tất cả sức khỏe đều bình thường, không có dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Đánh giá cao công tác ứng phó phòng chống dịch bệnh Covid-19 của 2 huyện biên giới Tịnh Biên và Tri Tôn, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, để việc phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả, chính quyền địa phương cần xây dựng kịch bản cụ thể để kịp thời ứng phó; thực hiện nghiêm các chủ trương của Chính phủ và các đơn vị liên quan trong việc phòng chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc phòng chống dịch bệnh. Đồng thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến khảo sát điểm cách ly tập trung tại Phân trại Tà Đảnh, thuộc Trại giam Công an tỉnh, ở xã Cô Tô, huyện Tri Tôn; khu cách li tập trung tại Đại đội 3, thuộc thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn; điểm cách ly tập trung thuộc Nhà nghiệp vụ đối ngoại của Bộ đội Biên phòng An Giang ở khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên và khảo sát Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên./.

Chí Nghĩa - Som Sêng

 
Viết bình luận mới