Ứng cử viên thủ tướng Anh không ủng hộ hành động quân sự với Iran

17/07/2019 17:29

Cựu Ngoại trưởng đồng thời là ứng cử viên thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã bày tỏ sự không ủng hộ đối với việc Mỹ sử dụng biện pháp quân sự cho vấn đề Iran.

Ung cu vien thu tuong Anh khong ung ho hanh dong quan su voi Iran hinh anh 1
Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng đương nhiệm Jeremy Hunt. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ứng cử viên thủ tướng Anh, cựu Ngoại trưởng Boris Johnson mới đây cho rằng một hành động quân sự của Mỹ nhằm vào Iran sẽ không phải là sự lựa chọn hợp lý. 

Phát biểu trong một cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế thủ tướng là Ngoại trưởng Jeremy Hunt, ông Johnson tuyên bố sẽ không ủng hộ một hành động quân sự của Mỹ nhằm vào Iran. Ông Johnson cho rằng một hành động quân sự với Iran không phải là “sự lựa chọn hợp lý đối với phương Tây”. 

Trong cuộc tranh luận, khi được đề nghị nêu quan điểm về Tổng thống Mỹ Donald Trump, cả hai ứng cử viên đều đánh giá cao phong cách lãnh đạo của ông chủ Nhà Trắng hiện nay. Tuy nhiên, trong khi ứng cử viên Jeremy Hunt gọi Tổng thống Trump là “khôn ngoan”, ứng cử viên Boris Johnson lại cho rằng ông Trump “vô nguyên tắc”.

Mối quan hệ giữa Washington và London đã trở nên căng thẳng từ tuần trước sau vụ rò rỉ các thư tín ngoại giao, trong đó có đề cập tới những đánh giá tiêu cực của Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch đối với năng lực của ông Trump và chính quyền Washington.

Vụ rò rỉ đã khiến Tổng thống Trump tức giận, trong khi các quan chức Anh tỏ ra lúng túng trong việc kiểm soát căng thẳng trong mối quan hệ với Washington. Ngoại trưởng Jeremy Hunt khẳng định những đánh giá của ông Darroch chỉ là quan điểm cá nhân, không phản ánh quan điểm của Chính phủ Anh./. 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới